An toàn thương hiệu trên TikTok: Tính minh bạch và trách nhiệm giải trình

tháng 3 21, 2022

Tìm hiểu cách TikTok thực hiện cam kết về an toàn thương hiệu thông qua những sáng kiến độc đáo về tính minh bạch và trách nhiệm giải trình cho quảng cáo

Cover brand-safety-tiktok-championing-transparency-and-accountability vi

Tính minh bạch và trách nhiệm giải trình có vai trò thiết yếu trong việc xây dựng một môi trường an toàn và phù hợp cho từng cá nhân và thương hiệu trên TikTok. Ngày càng có nhiều thương hiệu tham gia TikTok hơn, và chúng tôi vẫn luôn giữ vững cam kết trở thành công ty minh bạch và có trách nhiệm giải trình nhất trong ngành qua việc cung cấp những thông tin chuyên sâu về quá trình hoạt động của mình: chúng tôi vận hành như thế nào, hệ thống kiểm duyệt của chúng tôi hoạt động ra sao và chúng tôi đề xuất nội dung như thế nào.

Hãy đọc tiếp để tìm hiểu về trọng tâm an toàn thương hiệu thứ ba của TikTok: giữ vững tính minh bạch và trách nhiệm giải trình.




Báo cáo minh bạch

Trên thế giới có hàng triệu người đến với TikTok để chia sẻ, tương tác và tận hưởng những nội dung thú vị mỗi ngày. Nhằm khuyến khích một môi trường an toàn và thân thiện cho mọi người dùng, chúng tôi sẽ gỡ bỏ những tài khoản và nội dung không tuân thủ các chính sách nêu ra trong Tiêu chuẩn Cộng đồng hoặc Điều khoản sử dụng dịch vụ của mình.

Chúng tôi cũng công bố Báo cáo Thực thi Tiêu chuẩn Cộng đồng mỗi quý để mọi người biết được số lượng và bản chất của những nội dung và tài khoản đã bị gỡ khỏi TikTok. Trong quy trình báo cáo minh bạch của mình, chúng tôi cũng đi sâu vào những thông tin chi tiết về các yêu cầu gỡ bỏ của Chính phủ, yêu cầu gỡ bỏ do vi phạm tài sản trí tuệ và yêu cầu thông tin mỗi năm hai lần. Toàn bộ báo cáo của chúng tôi đều được đăng tải trên Trung tâm Minh bạch trực tuyến.


Trung tâm Minh bạch và Trách nhiệm 

Bên cạnh Báo cáo Minh bạch, chúng tôi cũng có những trung tâm thực tế để các bên liên quan mật thiết như chuyên gia và nhà làm luật có cơ hội trực tiếp quan sát các hoạt động của chúng tôi, chẳng hạn xem những người kiểm duyệt nội dung đã được chúng tôi đào tạo xét duyệt nội dung được gửi đến cho họ như thế nào hay xem các phương pháp bảo mật dữ liệu mà chúng tôi đang thực hiện để bảo vệ thông tin và quyền riêng tư của người dùng.Mặc dù chưa mở cửa công khai cho công chúng, chúng tôi sẽ mở hai Trung tâm Minh bạch và Trách nhiệm Giải trình ở Hoa Kỳ (Los Angeles và Washington, D.C) và gần đây đã cho ra mắt Trung tâm châu Âu mới ở Dublin (cùng kế hoạch đi vào hoạt động hoàn toàn vào năm 2022). Do những giới hạn của dịch bệnh COVID-19, tất cả các trung tâm này hiện chỉ vận hành trực tuyến.


Trung tâm Minh bạch trực tuyến TikTok

Thông tin về mọi nỗ lực duy trì tính minh bạch của chúng tôi đều có trên Trung tâm Minh bạch trực tuyến. Đây là trang đích nơi chúng tôi trình bày các hoạt động đang thực hiện theo thứ tự thời gian nhằm góp phần đảm bảo an toàn cho nền tảng, chia sẻ thông tin bổ sung về hoạt động vận hành của công ty, đồng thời nhấn mạnh vào những nguồn tài nguyên như thông tin về Trung tâm Minh bạch và Trách nhiệm Giải trình cũng như tin tức về các nỗ lực duy trì tính minh bạch gần đây nhất.Với việc cung cấp thông tin chi tiết về các phương pháp của TikTok, chúng tôi mong muốn được củng cố thêm hoạt động đối thoại mở với các chuyên gia trong quá trình phát triển những chính sách và biện pháp bảo vệ đầu ngành giúp làm nên một trải nghiệm an toàn hơn trên nền tảng của mình.

Thuật toán trên trang Xu hướng của TikTok

Khi người dùng mở TikTok, họ sẽ ngay lập tức nhìn thấy một loạt video được tuyển chọn dựa theo mối quan tâm của họ. Năm 2020, chúng tôi đã hé lộ cách hoạt động của hệ thống đề xuất đứng sau trang tin Dành cho bạn và vẫn đang tiếp tục cung cấp thêm thông tin và tài nguyên về cách người dùng nhận được những video phù hợp.Trong quá trình thực hiện những bước quan trọng này, chúng tôi cũng đăng tải một bài đăng tin tức để thảo luận cách chúng tôi đối phó với một số vấn đề gây khó khăn cho các dịch vụ đề xuất, đồng thời chia sẻ mẹo giúp người dùng biết cách tùy chỉnh trải nghiệm khám phá trên TikTok theo ý họ.Những vấn đề được nhắc đến bên trên chỉ là điểm khởi đầu trong hành trình đảm bảo sự minh bạch tuyệt đối. Chúng tôi khuyến khích mọi người truy cập vào từng liên kết bên trên để tìm hiểu thêm về tất cả những phương pháp mà chúng tôi đã thực hiện và sẽ tiếp tục thực hiện để mang đến trải nghiệm tốt nhất, an toàn nhất cho tất cả mọi người. 


Đọc thêm các bài viết về An toàn thương hiệu