TikTok Works: Cách tạo các video dạng ngắn có sức ảnh hưởng lớn

tháng 10 25, 2023
TTW Logo

Giới thiệu về TikTok Works

TikTok là nền tảng giải trí toàn cầu cho phép các thương hiệu kết nối một cách có ý nghĩa với nhiều người trên quy mô lớn. Các đối tác đo lường và nghiên cứu toàn cầu của chúng tôi đã chứng minh được rằng TikTok đem lại tác động kinh doanh có thể đo lường trên phễu người dùng. TikTok Works là chương trình được ra mắt để truyền cảm hứng cho các nhà quảng cáo về ảnh hưởng toàn phễu mà TikTok có thể thúc đẩy cho doanh nghiệp của họ. Chúng tôi là đối tác uy tín của các nhà quảng cáo - hỗ trợ các thương hiệu ra những quyết định tiếp thị thông minh hơn qua một bộ các giải pháp đo lường và đội ngũ các chuyên gia.




Thúc đẩy kết quả nhờ tập trung vào các thị trường ngách mang lại hiệu quả cho thương hiệu của bạn

Trong bối cảnh kinh doanh hiện nay, các thương hiệu gặp phải nhiều thách thức khi mức độ cạnh tranh gia tăng. Họ phải đối mặt với những hạn chế về ngân sách, trong tình hình lợi nhuận trên phạm vi quảng cáo bị giảm do người tiêu dùng ít chú ý đến quảng cáo hơn.

Image 1


Với những thách thức này, làm cách nào các thương hiệu có thể lên kế hoạch tốt hơn cho chiến lược tạo mẫu quảng cáo để thúc đẩy kết quả?

TikTok nhận ra giá trị về hiệu quả của mẫu quảng cáo trong việc thúc đẩy hoạt động kinh doanh tăng trưởng. Với gần 2 tỷ người dùng trên toàn cầu, TikTok tạo điều kiện để các thương hiệu tỏa sáng cùng những nội dung trực tuyến đậm tính giải trí, hấp dẫn và sáng tạo nhất. Đó là nền tảng nơi sự sáng tạo tạo ra lượt chuyển đổi — mỗi đô la chi tiêu trên TikTok sẽ giúp tăng lợi nhuận trên doanh thu, mang lại lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo (ROAS) cao gấp 2 lần so với các kênh truyền thông khác.

Nguồn: Nghiên cứu của đội ngũ Marketing Science TikTok về Mô hình tiếp thị kết hợp tại khu vực Đông Nam Á, tháng 06/2023 do Nielsen thực hiện


Với các phương pháp sáng tạo nội dung mà chúng tôi đã kiểm nghiệm và áp dụng thử, bạn cũng có thể lập kế hoạch cho mẫu quảng cáo của riêng mình để thu được kết quả tốt hơn và đạt ROAS cao hơn trên TikTok.

Image 2


Áp dụng các nguyên tắc về Value, Volume, Velocity (giá trị, số lượng và tốc độ )

Dựa trên nghiên cứu tổng hợp nội bộ về hơn 1.000 mẫu quảng cáo ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, chúng tôi nhận thấy rằng có 3 đòn bẩy cơ bản giúp các thương hiệu tạo tác động đáng chú ý và thúc đẩy kết quả.

Image 3


Thông qua tài sản quảng cáo, các thương hiệu có thể truyền tải rõ ràng về giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ mà mình cung cấp. Để tối ưu hóa mẫu quảng cáo nhằm cải thiện hiệu suất, hãy đảm bảo mỗi nhóm quảng cáo có đủ số lượng mẫu và quảng cáo được làm mới với tốc độ kịp thời.


Recut, Remix, Reimagine (Cắt lại, Phối lại và Tái tưởng tượng) mẫu quảng cáo của bạn

Quy trình sáng tạo nội dung cho TikTok chưa bao giờ dễ dàng đến vậy. Cho dù thương hiệu của bạn chỉ mới bước đầu dấn thân vào thị trường hay đã thông thạo về mẫu quảng cáo, TikTok đều cung cấp một bộ giải pháp có thể giúp bạn Recut, Remix, Reimagine (Cắt lại, Phối lại và Tái tưởng tượng) mẫu quảng cáo có sẵn để thúc đẩy kết quả trên nền tảng này. Bạn có thể tìm hiểu thêm về bộ giải pháp của chúng tôi trong tài liệu tóm tắt 1 trang này.

VN Image 04

Sau đây là hướng dẫn nhanh về cách áp dụng khung sáng tạo mẫu quảng cáo ở trên cho thương hiệu của bạn:

  • Recut (Cắt lại). Định dạng mẫu quảng cáo hiện có theo chiều dọc với tỷ lệ khung hình là 9:16.

  • Remix (Phối lại). Thêm các nội dung chỉnh sửa tùy chỉnh thông qua các yếu tố trên TikTok như nhạc thịnh hành, chức năng chuyển văn bản thành giọng nói, lớp phủ văn bản cũng như nhãn dán bình chọn và thẻ hiển thị để mang lại cảm giác tự nhiên hơn cho nội dung hiện có.

  • Reimagine (Tái tưởng tượng). Hợp tác với Nhà sáng tạo nội dung TikTok và tận dụng nội dung do cộng đồng tạo ra để khai phá mọi giới hạn sáng tạo.


Áp dụng các thành phần mẫu quảng cáo để thúc đẩy kết quả cho thị trường ngách của bạn

Nhằm hiểu rõ hơn về những yếu tố của mẫu quảng cáo giúp mang lại hiệu suất tốt hơn và giúp tăng số lượt chuyển đổi, chúng tôi đã tiến hành một nghiên cứu nội bộ trên tất cả các thị trường ngách của mình để thử nghiệm nhiều cách tiếp cận và giả thuyết. Dựa trên kết quả của nghiên cứu này, dưới đây là một số đề xuất theo từng ngành hàng để tăng tỷ lệ chuyển đổi (CVR) cho những mẫu quảng cáo sắp tới của bạn.


VN Image 05

Thỏa sức sáng tạo trên TikTok

Khi kết hợp sự sáng tạo với chiến lược, các thương hiệu sẽ gặt hái được thành công. Nếu lưu ý đến các nguyên tắc về Value, Volume, Velocity (giá trị, số lượng và tốc độ), các thương hiệu có thể cải thiện mẫu quảng cáo có sẵn của mình để thúc đẩy kết quả. Với bộ giải pháp của TikTok, các thương hiệu có thể Recut, Remix, Reimagine (Cắt lại, Phối lại và Tái tưởng tượng) mẫu quảng cáo, từ đó kết nối một cách có ý nghĩa với mọi người trên quy mô lớn.


Đừng quên rằng TikTok luôn là đối tác uy tín của doanh nghiệp bạn nhé. Chúng tôi giúp các thương hiệu ra những quyết định tiếp thị thông minh hơn qua một bộ các giải pháp quảng cáo và đội ngũ các chuyên gia. Hãy liên hệ với đối tác quen thuộc tại TikTok của bạn ngay hôm nay để để tìm hiểu sâu hơn về các mẫu quảng cáo đem lại hiệu quả.