สร้างเลย

TikTok Works: วิธีสร้างวิดีโอสั้นๆ ที่ให้อิมแพกต์สูง

ตุลาคม 25, 2023
TTW Logo

เกี่ยวกับโปรแกรม TikTok Works

TikTok คือแพลตฟอร์มความบันเทิงระดับโลกที่ทำให้แบรนด์ต่างๆ เชื่อมต่อกับผู้คนในวงกว้างได้อย่างลึกซึ้ง การร่วมมือกับพาร์ทเนอร์การวิจัยและการวัดผลทั่วโลกของเราได้พิสูจน์แล้วว่า TikTok มีอิทธิพลทางธุรกิจต่อ User Funnel เป็นอย่างมาก TikTok Works คือโครงการที่เปิดตัวเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้โฆษณาทราบถึงอิทธิพลแบบ Full-Funnel ที่ TikTok ขับเคลื่อนให้ธุรกิจของคุณได้ เราเป็นพาร์ทเนอร์ที่มีพันธกิจต่อผู้โฆษณา ในการช่วยให้แบรนด์ตัดสินใจด้านโฆษณาได้อย่างชาญฉลาดยิ่งขึ้น ผ่านชุดโซลูชันการวัดผลต่างๆ




กระตุ้นผลลัพธ์ให้กับแบรนด์ของคุณด้วยกลุ่มธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ

แบรนด์ต่างๆ ต้องเผชิญกับความท้าทายมากมายท่ามกลางการแข่งขันที่เพิ่มสูงขึ้นในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจในปัจจุบัน ข้อจำกัดด้านงบประมาณและผลตอบแทนจากค่าโฆษณาที่ลดลงเนื่องจากการที่ผู้บริโภคให้ความสนใจต่อโฆษณาน้อยลงถือเป็นความท้าทายที่บรรดาแบรนด์ต่างๆ ต้องเผชิญ

image001


แบรนด์ต่างๆ จะวางแผนกลยุทธ์การจัดทำชิ้นงานโฆษณาของตนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการท่ามกลางความท้าทายเหล่านี้ได้อย่างไร

ที่ TikTok เราตระหนักถึงคุณค่าของประสิทธิภาพของชิ้นงานโฆษณาในการขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจ TikTok ซึ่งมีผู้ใช้เกือบ 2 พันล้านคนทั่วโลก เปิดโอกาสให้แบรนด์ต่างๆ ได้ฉายแววโดดเด่นไปพร้อมกับคอนเทนต์ที่สร้างความบันเทิง น่าสนใจ และสร้างสรรค์บนโลกออนไลน์ TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่เปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์สามารถสร้างรายได้ให้กับคุณได้ โดยทุกๆ บาทที่ลงทุนลงไปจะสร้างผลตอบแทนจากค่าโฆษณา (ROAS) ที่ดีขึ้นถึงสองเท่า เมื่อเทียบกับสื่อช่องทางอื่นๆ

แหล่งที่มา: TikTok Marketing Science, การทำโมเดลการตลาดแบบผสม, มิถุนายน ปี พ.ศ. 2566 จัดทำโดย Nielsen


ด้วยแนวทางการสร้างคอนเทนต์ที่พิสูจน์แล้วว่าใช้ได้ผลจริงของเรา คุณก็สามารถวางแผนจัดทำชิ้นงานโฆษณาของคุณเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นและได้รับ ROAS ที่สูงขึ้นบน TikTok ได้เช่นกัน

image002


ใช้หลัก Value (มูลค่า) Volume (ปริมาณ) Velocity (ความถี่)

จากการศึกษาเชิงอภิมานในชิ้นงานโฆษณากว่า 1,000 รายการซึ่งดำเนินการภายในของเราในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เราได้เรียนรู้ว่ากลไกพื้นฐาน 3 ประการจะช่วยให้แบรนด์สร้างความแตกต่างและขับเคลื่อนผลลัพธ์

image003


แบรนด์สามารถสื่อสารคุณค่าของสินค้าและบริการของตนได้อย่างชัดเจนผ่านเนื้อหาของชิ้นงานโฆษณา นอกจากนี้ยังสามารถตรวจสอบว่าชิ้นงานมีปริมาณเพียงพอต่อกลุ่มโฆษณา และมีความถี่ในการรีเฟรชโฆษณาที่เหมาะสมเพื่อให้ชิ้นงานโฆษณามีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น


Recut (ตัดต่อใหม่) Remix (รีมิกซ์) และ Reimagine (สร้างสรรค์) เนื้อหาชิ้นงานโฆษณาใหม่ให้ไม่ซ้ำใคร

การสร้างคอนเทนต์สำหรับ TikTok ทำได้ง่ายกว่าเดิมมากๆ ไม่ว่าแบรนด์ของคุณคือมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นหรือเป็นตัวแม่ด้านงานโฆษณา TikTok ก็มีชุดโซลูชันที่พร้อมช่วยคุณ Recut (ตัดต่อใหม่) Remix (รีมิกซ์) และ Reimagine (สร้างสรรค์) เนื้อหาชิ้นงานโฆษณาใหม่ให้ไม่ซ้ำใครเพื่อกระตุ้นผลลัพธ์บนแพลตฟอร์ม คุณสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับชุดโซลูชันของเราได้ในสรุปข้อมูลสั้นๆ ในหนึ่งหน้าได้เลย

image004

แบรนด์ของคุณสามารถนำเฟรมเวิร์กการผลิตชิ้นงานโฆษณานี้ไปใช้งานได้ทันที โดยใช้เคล็ดลับต่อไปนี้

  • Recut (ตัดต่อใหม่) ปรับไฟล์เนื้อหาชิ้นงานโฆษณาที่มีอยู่ให้อยู่ในแนวตั้งด้วยอัตราส่วนภาพ 9:16

  • Remix (รีมิกซ์) เพิ่มการตัดต่อแก้ไขแบบกำหนดเองโดยใช้องค์ประกอบ TikTok เช่น เพลงที่กำลังมาแรง ฟังก์ชัน Text-To-Voice, การซ้อนทับข้อความ รวมถึงสติกเกอร์สำหรับการโหวตและบัตรดิสเพลย์ เพื่อเพิ่มความเป็นธรรมชาติให้คอนเทนต์ที่มีอยู่

  • Reimagine (สร้างสรรค์) ขยายขอบเขตความคิดสร้างสรรค์ด้วยการทำงานร่วมกับครีเอเตอร์ TikTok และใช้ประโยชน์จากคอนเทนต์ที่สร้างโดยชุมชน


ผสมผสานองค์ประกอบชิ้นงานโฆษณาต่างๆ เข้าด้วยกันเพื่อกระตุ้นผลลัพธ์สำหรับกลุ่มธุรกิจของคุณ

เราได้ทำการศึกษาภายในทั่วทั้งกลุ่มธุรกิจของเราเพื่อทดสอบแนวทางและสมมติฐานที่แตกต่างกัน เพื่อให้เข้าใจได้ดีขึ้นว่าองค์ประกอบชิ้นงานโฆษณาใดที่ให้ประสิทธิภาพที่ดีกว่าและผลักดันให้มีคอนเวอร์ชันเพิ่มมากขึ้น จากผลการศึกษาดังกล่าว คำแนะนำที่ปรับให้เหมาะกับตลาดของคุณเพื่อเพิ่มอัตราคอนเวอร์ชัน (CVR) สำหรับเนื้อหาชิ้นงานโฆษณาที่กำลังจะมีขึ้นมีดังนี้


TH Image 05

ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ของคุณบน TikTok

เมื่อความคิดสร้างสรรค์รวมพลังกับกลยุทธ์ แบรนด์ก็สามารถประสบความสำเร็จได้อย่างงดงาม แบรนด์ต่างๆ อาจเพิ่มประสิทธิภาพเนื้อหาชิ้นงานโฆษณาของตนเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ โดยคำนึงถึงมูลค่า ปริมาณ และความถี่ของการนำเสนออยู่เสมอ นอกจากนี้ บริษัทต่างๆ อาจ Recut (ตัดต่อใหม่) Remix (รีมิกซ์) และ Reimagine (สร้างสรรค์) เนื้อหาชิ้นงานโฆษณาใหม่ๆ เพื่อสร้างสายสัมพันธ์กับผู้บริโภคในวงกว้างอย่างลึกซึ้งด้วยชุดโซลูชันของ TikTok


ติดต่อ Measurement Manager และ Partner Manager เพื่อรับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับชิ้นงานโฆษณาที่มีประสิทธิภาพได้เลย