An toàn thương hiệu trên TikTok: Đảm bảo an toàn cho cộng đồng

tháng 1 17, 2022

Tìm hiểu những nỗ lực của TikTok trong việc kiến tạo không gian an toàn cho thương hiệu, bắt đầu từ việc đảm bảo an toàn cho cộng đồng

Cover brand-safety-tiktok-keeping-our-community-safe vi

Nhiều người trên khắp thế giới đang tìm đến TikTok mỗi ngày để giải trí và tìm kiếm niềm vui. Với hàng tỉ video TikTok được xem và chia sẻ mỗi tháng, trách nhiệm của chúng tôi là đảm bảo cho mọi người, kể cả các thương hiệu được cảm thấy an toàn. 


Cam kết về an toàn thương hiệu của TikTok xoay quanh ba nguyên tắc chính: sự an toàn, tính minh bạch và trách nhiệm giải trình. Từ chính sách cho đến sản phẩm, từ sản phẩm cho đến thực tiễn, chúng tôi luôn nỗ lực cải thiện trên mọi phương diện và đón đầu xu hướng trong một ngành nghề luôn không ngừng biến động.


Phần quan trọng trong cam kết minh bạch của TikTok là liên tục cập nhập cho thương hiệu biết những chính sách mới về an toàn, vì thế, chúng ta hãy cùng đi sâu hơn vào những việc chúng tôi đang thực hiện để giữ vững sự an toàn trên nền tảng.


Bạn sáng tạo video TikTok, còn chúng tôi đảm bảo sự an toàn cho thương hiệu

Chỉ cần lướt trên trang tin TikTok, bạn có thể dễ dàng nhận ra nền tảng của chúng tôi chính là nơi người dùng cảm thấy thoải mái, tự do và tự tin thể hiện bản thân một cách chân thực nhất. Chúng tôi muốn các thương hiệu cũng cảm thấy như vậy: hoàn toàn tin tưởng vào nền tảng mà thương hiệu đã lựa chọn để hiển thị nội dung của họ. Để làm được điều này, chúng tôi vẫn luôn không ngừng tối ưu hóa nền tảng để phục vụ các thương hiệu tốt hơn, từ đó, họ có thể kể câu chuyện của mình một cách an toàn và bảo mật, đồng thời kết nối được với khán giả trên toàn cầu.


Chính xác mà nói thì an toàn thương hiệu có ý nghĩa như thế nào tại TikTok? Chắc hẳn nhiều người cũng đang thắc mắc.

An toàn thương hiệu từng được hiểu là việc bảo vệ thương hiệu khỏi những hậu quả tiêu cực có thể phát sinh khi quảng cáo của thương hiệu xuất hiện bên cạnh những nội dung không phù hợp. Mặc dù vậy, an toàn thương hiệu vẫn luôn phát triển không ngừng. Mỗi thương hiệu và nhà quảng cáo lại có định nghĩa riêng của họ. Để cải tiến chính nền tảng của mình, chúng tôi đã tiếp cận việc phát triển an toàn thương hiệu theo hướng thực hiện nhiệm vụ. Đó chính là nhiệm vụ xây dựng một môi trường đáng tin cậy dành cho các thương hiệu trên nền tảng an toàn, minh bạch và giải trình có trách nhiệm. Nhiệm vụ này chính là động lực thôi thúc mọi điều chúng tôi làm. Bởi vì điểm cốt yếu của vấn đề an toàn thương hiệu là niềm tin vào môi trường hiển thị nội dung. 


An toàn thương hiệu tuy đóng vai trò trọng yếu, nhưng lại không phải là điều mà hầu hết các chủ doanh nghiệp thật sự bận tâm mỗi khi tương tác với các khán giả trực tuyến. Họ muốn có được niềm tin rằng thương hiệu đang được bảo đảm an toàn — đó là thế mạnh của TikTok. Tại TikTok, chúng tôi cam kết tạo ra một môi trường tích cực để truyền tải thông điệp cho thương hiệu bạn. 


TikTok bảo vệ sự an toàn cho thương hiệu như thế nào?

An toàn không phải là mối quan tâm bên lề tại TikTok mà đó là giá trị cốt lõi, thấm sâu vào từng bộ phận cấu thành nền tảng. Chúng tôi tiếp cận với an toàn thương hiệu một cách toàn diện và luôn phát triển những giải pháp mới để cải thiện trên mọi cấp độ. Chủ trương tập trung toàn diện vào an toàn của TikTok được phân thành bốn trọng tâm chính:


1. Đảm bảo an toàn cho cộng đồng

2. Thiết lập các giải pháp an toàn thương hiệu

3. Tính minh bạch và trách nhiệm

4. Hợp tác để tiến bộ


Trọng tâm #1: Đảm bảo an toàn cho cộng đồng

Với tư cách là một công ty, ưu tiên lớn nhất của chúng tôi là bảo vệ cộng đồng của mình và trao cho những người sáng tạo những công cụ để họ có thể tự thể hiện bản thân một cách chân thực. Chúng tôi luôn cố gắng hết sức để tạo ra một không gian nơi ai ai cũng cảm thấy được chào đón. Thực ra, đây chính là xuất phát điểm của an toàn thương hiệu, vì ưu tiên sự an toàn và bảo mật của người dùng cũng góp phần làm nên một môi trường tích cực cho thương hiệu. 


Chúng tôi không chấp nhận những nội dung có hại và hành vi không phù hợp xuất hiện trên TikTok; do vậy, chúng tôi luôn liên tục xem xét và phát triển các chính sách, phương pháp thực thi và sản phẩm của mình:


Chính sách

Chúng tôi đã triển khai rất nhiều chính sách để tạo ra một nền tảng an toàn hơn, bao gồm giới hạn độ tuổi và áp dụng Tiêu chuẩn Cộng đồng vào việc kiểm duyệt nội dung.


> Giới hạn độ tuổi

TikTok là ứng dụng dành cho người dùng từ 13 tuổi trở lên. Người dùng mới phải đăng kí tuổi của mình ở một trang hỏi tuổi chung (những người này không được cho biết trước về độ tuổi tối thiểu được tham gia vào nền tảng). Những người dưới 13 tuổi sẽ không được phép đăng ký tài khoản TikTok. Phụ huynh cũng có thể chặn TikTok trên điện thoại của con em mình qua App Store của Apple và CH Play của Google, cả hai đều xếp loại TikTok là ứng dụng dành cho những người từ 12 tuổi trở lên.


> Tiêu chuẩn Cộng đồng

Tiêu chuẩn Cộng đồngcủa TikTok là nền tảng giúp duy trì sự an toàn và thân thiện cho ứng dụng, được lấy động lực từ nhiệm vụ truyền cảm hứng sáng tạo và mang lại niềm vui của chúng tôi. Bộ nguyên tắc định nghĩa rõ ràng những kiểu hành vi và nội dung không được phép xuất hiện trên nền tảng.


Cộng đồng là một thực thể sống, Tiêu chuẩn Cộng đồng của chúng tôi cũng vậy. Chúng tôi cập nhật bộ nguyên tắc này thường xuyên để nắm bắt sự biến đổi trong hành vi của người dùng và hạn chế những rủi ro phát sinh. Ví dụ, trong năm 2020, chúng tôi đã bổ sung các chính sách mới vào Tiêu chuẩn Cộng đồng để đối phó với vấn nạn loan tin sai lệch và gây lạc hướng, củng cố các chính sách về bắt nạt và quấy rối, đồng thời mở rộng các chính sách xoay quanh những hoạt động có hại do trẻ vị thành niên thực hiện. Hãy an tâm vì sự an toàn luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi sẽ luôn đón đầu những thay đổi không ngừng của không gian mạng để đảm bảo rằng mọi người đều được bảo vệ.


Phương pháp thực thi

Nếu không đi liền với các biện pháp thực thi chủ động thì chính sách nào cũng đều phải đối diện với thất bại. Các phương pháp kiểm duyệt của chúng tôi được xây dựng trên cơ sở sự an toàn của người dùng và chúng tôi cũng không ngừng tối ưu hóa hướng tiếp cận của mình thông qua những cải tiến nội bộ và các quan hệ hợp tác trong ngành.


Các phương pháp kiểm duyệt nội dung của TikTok là sự kết hợp của công nghệ tiên tiến với trực giác và phản ứng nhanh nhạy của đội ngũ nhân sự. Mọi nội dung tải lên TikTok đều phải trải qua quy trình kiểm duyệt bằng công nghệ. Đội ngũ kiểm duyệt toàn cầu của TikTok xem xét những nội dung bị công nghệ gắn cờ, được người dùng báo cáo hoặc đang trở nên thịnh hành — 24 giờ mỗi ngày, 365 ngày mỗi năm.


Nhưng liệu những phương pháp này có hiệu quả không?  Báo cáo Thực thi Tiêu chuẩn Cộng đồng mới nhất của chúng tôi cho thấy nội dung trên TikTok là vô cùng tích cực. Trong quý 2 năm 2021, chưa đầy 1% số video được tải lên TikTok bị gỡ bỏ do vi phạm quy tắc.


  • 87,5% số video vi phạm được phát hiện và gỡ bỏ ngay từ khi chưa có lượt xem nào.

  • 94,1% những video này được gỡ bỏ trước khi bị báo cáo.

  • 93,0% được gỡ bỏ trong vòng chưa đầy 24 giờ sau khi tải lên.

Mặc dù những con số này không thể hiện rằng chúng tôi đã thành công 100% trong việc nắm bắt những nội dung không phù hợp, chúng vẫn thể hiện sự cam kết hành động của chúng tôi. Chúng tôi vẫn luôn nỗ lực nâng cao hiệu quả của các phương pháp thực thi và giúp mang đến một TikTok an toàn cho tất cả mọi người.


Sản phẩm

Bên cạnh các chính sách và phương pháp thực hành, chính bản thân ứng dụng TikTok cũng được thiết kế lấy an toàn làm cốt lõi, từ những chức năng kiểm soát mà phụ huynh có thể dễ dàng sử dụng cho tới cách giáo dục người dùng.


>Kiểm soát sự an toàn

 Chúng tôi trao cho người dùng TikTok quyền sở hữu đối với trải nghiệm của chính họ thông qua một bộ kiểm soát mạnh mẽ cho phép họ quản lý tin nhắn và bình luận, giới hạn sự tương tác và dễ dàng báo cáo nội dung vi phạm. Không như những nền tảng khác, bạn không thể gửi ảnh trong phần bình luận hoặc tin nhắn trên TikTok.


> Bảo vệ những người sáng tạo trẻ

Chúng tôi quyết tâm đảm bảo sự an toàn cho toàn bộ người dùng TikTok, đặc biệt là những người mới bắt đầu hành trình trực tuyến. Những người dùng trẻ hơn (từ 13 đến 17 tuổi) đều có cài đặt quyền riêng tư phù hợp với lứa tuổi và các chức năng kiểm soát được thiết kế dành riêng cho nhóm tuổi của mình. Ví dụ, người dùng phải từ 16 tuổi trở lên mới được gửi tin nhắn trực tiếp và tài khoản dưới 16 tuổi được thiết lập mặc định ở chế độ riêng tư.


An toàn thương hiệu là một câu chuyện không có hồi kết

Chúng tôi vẫn đang nỗ lực tạo ra một không gian an toàn cho thương hiệu của bạn trên TikTok thông qua các biện pháp bảo vệ cộng đồng, xây dựng giải pháp an toàn thương hiệu mới, duy trì tính minh bạch và trách nhiệm giải trình, đồng thời ưu tiên các mối quan hệ hợp tác. Chúng tôi tự hào với những điều mà nền tảng đã làm được để đảm bảo an toàn cho cộng đồng, nhưng chúng tôi sẽ không dừng lại ở đó. Cùng với sự phát triển của nền tảng, chúng tôi đang phấn đấu từng bước một để tạo nên không gian an toàn nhất trên thế giới cho người dùng và thương hiệu.


 Đọc thêm các bài viết về An toàn thương hiệu