สร้างเลย

Blog

TikTok Works: การวัดผลแคมเปญ TikTok แบบเต็มรูปแบบ (Full-Funnel)

ตุลาคม 07, 2022
28072d071b515065b7315d6757d48242

ในโพสต์บล็อก TikTok Works ก่อนหน้านี้ เราได้สำรวจการที่ TikTok ทำให้แบรนด์เชื่อมต่อกับ ผู้ชมได้อย่างลึกซึ้ง และแปรเปลี่ยนความสนใจเป็นอิทธิพลทางธุรกิจที่จับต้องและวัดผลได้

ต่อไปนี้เราจะมาดูรายละเอียดกันให้มากขึ้น สำหรับนักการตลาด สิ่งสำคัญคือการทำความเข้าใจประสิทธิภาพ ของแคมเปญอย่างเต็มที่ และวิธีการปรับแต่งแคมเปญต่อไปในอนาคตเพื่อผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น ด้วยเหตุนี้ในโพสต์ บล็อกนี้ เราจะพาคุณไปเจาะลึกรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีการวัดผลแพลตฟอร์ม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เราจะมาดูโซลู ชันที่คุณเข้าถึงได้ผ่าน TikTok เพื่อเพิ่มยอดขายและผลตอบแทนจากการลงทุน (ROI)


ขอแนะนำเฟรมเวิร์กการวัดผลของ TikTok

เพื่อช่วยนักการตลาดในการปรับแต่งประสิทธิภาพของแคมเปญและอิทธิพลทางธุรกิจ TikTok ได้พัฒนาเฟรม เวิร์กการวัดผลแบบหลายชั้น พร้อมโซลูชันและเครื่องมือมากมายที่จะช่วยนักการตลาดในทุกขั้นตอนตลอด กระบวนการ ใน KPI ที่หลากหลาย โดยที่เฟรมเวิร์กนี้สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการที่เฉพาะเจาะจง ของคุณ

เฟรมเวิร์กการวัดผลของ TikTok มีวัตถุประสงค์หลักสามประการ:

1. ความปลอดภัยและการมองเห็น

เฟรมเวิร์กการวัดผลของ TikTok อัดแน่นไปด้วยโซลูชันที่รับประกันว่าคนจริงๆ จะเห็นโฆษณาของแบรนด์ใน สภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและปราศจากการหลอกลวง ตัวอย่างเช่นตัวกรองพื้นที่โฆษณา TikTok ทำให้ผู้โฆษณาควบคุมตำแหน่งแสดงโฆษณาในแพลตฟอร์มได้ ซึ่งเป็นการรับประกันสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย สำหรับแบรนด์

2. การสร้างประสิทธิภาพ

เครื่องมือสร้างสรรค์ในเฟรมเวิร์กนี้จะกำหนดสัญญาณที่ถูกต้อง เพื่อช่วยให้ผู้โฆษณาระบุแหล่งที่มาของ อิทธิพลแคมเปญและปรับแต่งประสิทธิภาพของแคมเปญได้อย่างแม่นยำ ตัวอย่างเช่น TikTok Pixel ตัวติดตามแหล่งที่มาบุคคลที่หนึ่ง ซึ่งเป็นระบบที่สร้างไว้ล่วงหน้า ติดตั้งและดูแลง่าย เราจะหารือเรื่อง โซลูชันนี้กันอีกครั้งในโพสต์บล็อกนี้

3. การวิเคราะห์อิทธิพล

เฟรมเวิร์กการวัดผลของ TikTok จะทำให้แบรนด์เข้าใจและวิเคราะห์อิทธิพลของการลงทุนในสื่อต่างๆ ได้ง่ายขึ้น นอกจากการวัดผลผ่านการศึกษาแบรนด์และการเพิ่มยอดขายแล้ว TikTok ยังให้การสนับสนุนผ่านแบบจำลอง วิเคราะห์ผลการดำเนินงานของสื่อผสม (MMx) ทำให้มองเห็นค่าของโฆษณาบนแพลตฟอร์มได้อย่างชัดเจน

TW-TH-1

จำไว้ว่าสัญญาณที่ใช่จะนำมาซึ่งความสำเร็จ

สัญญาณคือเชื้อเพลิงที่ขับเคลื่อนอัลกอริทึมการปรับแต่งของเรา การเก็บสัญญาณช่วยให้อัลกอริทึมเรียนรู้ว่า จะนำเสนอโฆษณาใดต่อคนกลุ่มไหนบน TikTok และการหาสัญญาณที่ใช่จะเพิ่มแนวโน้มคอนเวอร์ชัน

TW-TH-2

ยิ่งแพลตฟอร์มเก็บสัญญาณได้มาก อัลกอริทึมของเราก็ยิ่งเรียนรู้ได้ดีขึ้น และสร้างคอนเวอร์ชันได้มากขึ้น สัญญาณที่มากขึ้นยังช่วยให้ผู้โฆษณาเล็งกลุ่มผู้ชมที่ใช่บนอุปกรณ์และเบราว์เซอร์ต่างๆ ตั้งแต่การดูหน้า ไปจนถึงการชำระเงินได้

กล่าวง่ายๆ คือ สัญญาณที่ดีกว่าจะนำไปสู่การปรับแต่งแคมเปญที่ดีขึ้น ด้วยเหตุนี้กลยุทธ์แบบครบวงจรจึง ต้องอาศัยผลิตภัณฑ์สัญญาณเพื่อผลตอบแทนจากค่าโฆษณา (ROAS) ที่ดีที่สุด

และหลักปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับกลยุทธ์แบบครบวงจรก็คือการติดแท็กทั่วเว็บไซต์ ก่อนอื่นคุณจะต้องวางแผน ขั้นตอนตามลำดับที่ลูกค้าต้องทำเพื่อที่จะซื้อผลิตภัณฑ์ จากนั้นกำหนดตำแหน่งของการกระทำทั้งหมดด้วย ประเภทกิจกรรมที่เหมาะสมบนตัวจัดการกิจกรรม TikTok โดยต้องแท็กอย่างน้อยสามกิจกรรม ตัวอย่างเช่น เลือก:

* คำสั่ง "ดูคอนเทนต์" จากขั้นตอนเริ่มต้น


* ≥ 1 กิจกรรมจากขั้นตอนช่วงกลางและ


* ≥ 1 กิจกรรมจากขั้นตอนช่วงท้าย

TW-TH-3

การทำสามขั้นตอนนี้ก่อนจะทำให้คุณเดินหน้าต่อไปในทิศทางที่ถูกต้อง พร้อมกลยุทธ์ครบวงจรที่จะนำไปสู่ ความสำเร็จ


💡 เรียนรู้ว่า Quad Lock ได้ผลตอบแทนจากค่าโฆษณา และคอนเวอร์ชันที่สูงขึ้นโดยใช้การทดสอบประสิทธิภาพได้อย่างไร

Quad Lock ผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมสมาร์ทโฟนแนวหน้าได้ทำกิจกรรมปริมาณการเข้าชมและคอนเวอร์ชันบน TikTok และต้องการเรียนรู้หลักปฏิบัติที่ดีที่สุดเพื่อเพิ่มยอดขายสูงสุด Quad Lock ร่วมมือกับ TikTok เพื่อปล่อยกิจกรรมประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องในหลายประเทศ ด้วยแผนการเริ่มต้นการใช้งานประสิทธิภาพ 90 วันสำหรับผลิตภัณฑ์รถจักรยานยนต์ของบริษัท สิ่งนี้รวมถึงหลักปฏิบัติและคำแนะนำที่ดีที่สุดสำหรับชิ้นงาน และผู้ชม หลังผ่านไปเพียง 60 วัน บริษัทได้รับผลตอบแทนจากค่าโฆษณาสูงขึ้น +172% เมื่อเทียบกับแคมเปญ ก่อนหน้า อัตราคอนเวอร์ชันสูงขึ้น 253% และต้นทุนต่อการดำเนินการลดลง 42%


เข้าถึงการจับคู่ขั้นสูงด้วย TikTok Pixel และ API กิจกรรมเว็บ

TikTok Pixel มีฟีเจอร์การจับคู่ขั้นสูงที่ช่วยให้คุณใช้ที่อยู่อีเมลหรือหมายเลขโทรศัพท์ในการจับคู่การดำเนินการ บนเว็บไซต์กับผู้ใช้ TikTok มากขึ้น ข้อมูลจะถูกแฮชและลบอย่างรวดเร็วอยู่เสมอหลังกระบวนการจับคู่ ต่อไปนี้คือการจับคู่สามประเภทที่คุณเลือกได้:

  • การจับคู่ขั้นสูงอัตโนมัติ - เลือกข้อนี้เพื่อการบูรณาการที่เรียบง่ายและรวดเร็ว โดยเฉพาะถ้าหากคุณ ไม่มีทีมพัฒนาหรือไม่สามารถเข้าถึงฐานรหัสเว็บไซต์ของคุณได้


  • การจับคู่ขั้นสูงแบบกำหนดเอง - นำเสนออัตราการจับคู่ที่สูงขึ้นเพื่อประสิทธิภาพที่ดีขึ้น แต่ผู้โฆษณาต้องเข้าถึงฐานรหัสของตัวเองเพื่อนำโซลูชันนี้มาใช้


  • API กิจกรรมเว็บ - ให้ผู้โฆษณาใช้คำสำคัญในการจับคู่ เช่น ID การคลิก ที่อยู่ IP และ User Agent เพื่อจับคู่กิจกรรมผู้เข้าชมเว็บกับผู้ใช้ TikTok แม้ว่าข้อนี้จะทำให้คุณควบคุมข้อมูลที่แชร์ได้มากขึ้น คุณก็จำเป็นต้องอาศัยความชำนาญของผู้เชี่ยวชาญขั้นสูง

ขณะสร้างกลยุทธ์แบบครบวงจรของคุณเอง คุณควรพิจารณาว่าโซลูชันเว็บขั้นสูงข้างต้นข้อใดเหมาะกับ ความต้องการของคุณมากที่สุด


💡 เรียนรู้ว่า Tops Online ใช้ TikTok Pixel ให้เกิดประโยชน์ได้อย่างไร

เครือข่ายซูเปอร์มาร์เก็ตของประเทศไทย Tops Online ใช้โหมดผู้พัฒนา TikTok Pixel โดยเปิดการจับคู่ขั้นสูง เป้าหมายของแคมเปญคือการเพิ่มคอนเวอร์ชันผ่านเว็บไซต์ โดยที่ลดต้นทุนต่อการดำเนินการ (CPA) แบรนด์ปรับแต่งแคมเปญเพื่อให้มีการ "สั่งซื้อสินค้า" การจับคู่ของสัญญาณ การระบุแหล่งที่มา และตัวตนล้วนดีขึ้นทั้งหมดด้วยโหมดผู้พัฒนา TikTok Pixel ที่มีระบบจับคู่ขั้นสูง นอกจากนี้คอนเวอร์ชันและ ขนาดผู้ชมโดยรวมยังเติบโตขึ้นเช่นกัน Tops Online มีอัตราคอนเวอร์ชันสูงขึ้น 107% CPA ลดลง 71% และต้นทุนลดลง 77%


ดูตัวจัดการการระบุแหล่งที่มาเพื่อแก้ไขกรอบเวลาของการระบุแหล่งที่มา

เนื่องจาก TikTok เป็นแพลตฟอร์มความบันเทิงในรูปแบบวิดีโอ การเดินทางของผู้ใช้ส่วนใหญ่จึงถูกขับเคลื่อน โดยจำนวนการรับชมวิดีโอ ผู้ใช้ TikTok ค้นพบผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องขณะดูคอนเทนต์บนแพลตฟอร์ม แต่รู้หรือไม่ว่าเกือบ 58% ของผู้ใช้* มักชะลอการเข้าไปที่เว็บไซต์หรือแอปของแบรนด์ แทนที่จะดำเนินการทันที พวกเขาเลือกที่จะดูสิ่งที่กำลังดูอยู่ให้จบก่อน แล้วค่อยกลับมาพิจารณาแบรนด์ในภายหลัง


ด้วยเหตุนี้ผู้โฆษณาจึงจำเป็นต้องวัดผลจำนวนการรับชม นอกเหนือจากจำนวนคลิก เพื่อที่จะมองเห็นภาพของ ประสิทธิภาพของแคมเปญแบบองค์รวม จากการทดสอบภายในของเรากับลูกค้าหลากหลายประเภท การเปิดการระบุแหล่งที่มาของการดูและการคลิกจะนำไปสู่การเรียนรู้แคมเปญที่เสร็จสมบูรณ์เร็วขึ้น 113% และอัตราคอนเวอร์ชันที่เพิ่มขึ้น 79%


แบรนด์และธุรกิจต่างๆ มีวัตถุประสงค์คอนเวอร์ชันและกรอบเวลาการพิจารณาที่แตกต่างกันสำหรับผลิตภัณฑ์ และบริการต่างๆ ที่พวกเขานำเสนอ ข่าวดีก็คือ ตอนนี้ผู้โฆษณาที่ใช้ TikTok Pixel และ API กิจกรรมเว็บสามารถ เข้าถึงตัวจัดการการระบุแหล่งที่มา ซึ่งช่วยให้คุณมีกรอบเวลาของการระบุแหล่งที่มาที่ปรับแต่งได้ กรอบเวลา ของการระบุแหล่งที่มาที่ใช้ได้ในตอนนี้คือ 1 วัน 7 วัน 14 วัน และ 28 วัน ฯลฯ ทั้งยังแก้ไขได้ตามประเภท กิจกรรม สำหรับทั้งการคลิกและการดู


ผู้โฆษณาจากต่างประเภทธุรกิจสามารถสลับใช้ชุดกรอบเวลาของการระบุแหล่งที่มาที่ต่างกันได้มากมาย ทำให้ผู้โฆษณาอย่างแบรนด์การเงินเข้าถึงกรอบเวลาที่ยาวขึ้นซึ่งจำเป็นสำหรับผลิตภัณฑ์ เมื่อเทียบกับแบรนด์อี คอมเมิร์ซที่การซื้อมักเกิดขึ้นแบบทันที การขยายความยาวของกรอบเวลาของการระบุแหล่งที่มาทำให้ TikTok มีข้อมูลคอนเวอร์ชันมากขึ้นเพื่อขับเคลื่อนอัลกอริทึมปลายทางของเราในการเสนอราคา การกำหนดเป้าหมาย และการเพิ่มประสิทธิภาพ ข้อมูลที่มากขึ้นหมายความว่าระบบการนำเสนอสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในกรอบ เวลาที่สั้นลงและลดช่วงการเรียนรู้ ในท้ายที่สุด ข้อมูลคอนเวอร์ชันที่มากขึ้นทำให้ TikTok สามารถแสดงโฆษณา ไปยังผู้ที่มีแนวโน้มจะสร้างคอนเวอร์ชันและเพิ่มจำนวนคอนเวอร์ชันโดยรวมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น


*ที่มา: แบบสำรวจโดย Toluna ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่สั่งทำโดย TikTok, สำรวจจากผู้ใช้สื่อโซเชียล 3,900 คน, เม.ย. 2021


ทดสอบ วัดผล และเรียนรู้วิธีขับเคลื่อนความสำเร็จแบบครบวงจรบน TikTok

การวัดผลไม่ใช่โซลูชันเดียวที่ใช้ได้กับทุกอย่าง ด้วยเหตุนี้ชุดโซลูชันการวัดผลที่ปรับแต่งได้จำนวนมากของเราจึง ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้โฆษณามองเห็นอิทธิพลของแต่ละแคมเปญที่ทำ เรายังมีโซลูชันที่น่าตื่นเต้น และสร้างสรรค์อีกมากมายรออยู่ โปรดติดตามให้ดี!

และในฐานะพาร์ทเนอร์ที่มีพันธะต่อธุรกิจทั่วโลก เราช่วยให้แบรนด์ทำการตัดสินใจด้านการโฆษณาได้อย่าง ชาญฉลาดยิ่งขึ้น ผ่านชุดโซลูชันมาตรการต่างๆ และทีมผู้เชี่ยวชาญของเรา ติดต่อพาร์ทเนอร์การวัดผล TikTok ของคุณในวันนี้เพื่อจัดทำกำหนดการเรียนรู้และเริ่มทำการทดสอบ!




เกี่ยวกับโปรแกรม TikTok Works

TikTok คือแพลตฟอร์มความบันเทิงระดับโลกที่ทำให้แบรนด์ต่างๆ เชื่อมต่อกับผู้คนในวงกว้าง ได้อย่างลึกซึ้ง และในฐานะพาร์ทเนอร์ที่มีพันธะต่อผู้โฆษณา ทีมผู้เชี่ยวชาญของเราช่วยให้ แบรนด์ทำการตัดสินใจด้านการโฆษณาได้อย่างชาญฉลาดยิ่งขึ้น ผ่านชุดโซลูชันมาตรการต่างๆ

พาร์ทเนอร์การวิจัยและการวัดผลทั่วโลกของเราได้พิสูจน์แล้วว่า TikTok มีอิทธิพลทางธุรกิจ ต่อกระบวนการตลาดสำหรับผู้ใช้เป็นอย่างมาก เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้โฆษณาประสบความสำเร็จ มากขึ้นบนแพลตฟอร์ม เราจึงได้เปิดตัวโปรแกรม TikTok Works ในซีรีส์บล็อกนี้ เราจะสำรวจ อิทธิพลตลอดทั้งกระบวนการทางการตลาด (Full-Funnel) ที่ TikTok ขับเคลื่อนธุรกิจของ คุณด้วยเคล็ดลับ กลเม็ด และเรื่องราวความสำเร็จมากมาย.