Trang chủ

Blog

TikTok Works: Sự chú ý trên TikTok có chuyển hóa thành tác động kinh doanh không?

tháng 9 07, 2022
Cover tiktok-works-does-attention-on-tiktok-translate-to-business-impact-sea vi

Giới thiệu về TikTok Works

TikTok là nền tảng giải trí toàn cầu cho phép các thương hiệu kết nối một cách có ý nghĩa với người dùng trên toàn cầu. Với tư cách là đối tác uy tín của các nhà quảng cáo, đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp các thương hiệu ra những quyết định tiếp thị thông minh hơn qua một bộ các giải pháp đo lường. 


Các đối tác đo lường và nghiên cứu toàn cầu của chúng tôi đã chứng minh được rằng TikTok đem lại tác động kinh doanh có thể đo lường trên phễu người dùng. Vậy nên, để truyền cảm hứng cho các nhà quảng cáo nhằm đạt được nhiều thành tựu hơn trên nền tảng, chúng tôi đã ra mắt TikTok Works. Trong loạt blog này, chúng ta sẽ cùng khám phá ảnh hưởng toàn phễu Marketing mà TikTok có thể thúc đẩy cho doanh nghiệp của bạn, cũng như các mẹo, thủ thuật và câu chuyện thành công.




Kết nối đầy ý nghĩa với người dùng toàn cầu và thúc đẩy hành động trên toàn phễu Marketing

Các khách hàng kỹ thuật số hiện nay có vô vàn lựa chọn truyền thông bất kể ngày đêm mà họ có thể khai thác dù khi bận bù đầu hay lúc thư giãn ở nhà. 


Trong môi trường mới nơi mọi thứ đều hoạt động 24/7 này, TikTok đã chiếm được một vị thế đặc biệt. Sự chú ý trên TikTok mang nhiều ý nghĩa hơn là việc người dùng chỉ đơn giản là đang xem quảng cáo được lên lịch sẵn. TikTok có vô vàn điều thú vị và bất ngờ đang chờ khám phá. Trải nghiệm rộn ràng niềm vui trên TikTok kết nối các thương hiệu với đối tượng của họ thông qua những nội dung mà đối tượng yêu thích. Môi trường này cũng tạo ra sự tập trung và dẫn đến những hành động được cộng đồng thúc đẩy.

Image-1 tiktok-works-does-attention-on-tiktok-translate-to-business-impact-sea vi

Như vậy, TikTok là một nền tảng giải trí cho phép các thương hiệu không chỉ kết nối một cách có ý nghĩa với nhiều người trên quy mô lớn mà còn thúc đẩy hành động trên toàn phễu qua những tương tác sáng tạo do cộng đồng thúc đẩy.


Nhưng câu hỏi quan trọng nhất là, liệu sự chú ý trên TikTok có ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh không?

Để xem xét câu hỏi này kỹ hơn, TikTok đã hợp tác với nhiều đối tác đo lường bên thứ nhất và bên thứ ba. Mục tiêu là trang bị cho các nhà quảng cáo những thông tin chuyên sâu về hiệu suất chiến dịch của họ để họ có thể cải thiện kết quả tối đa với chi phí truyền thông của mình.


Các đối tác đo lường được công nhận trên toàn cầu như Nielsen và Kantar đã chứng minh được rằng TikTok mang về kết quả và những phát hiện quan trọng cho nhiều mục tiêu chiến dịch. Đây là một số thông tin đáng chú ý rút ra được từ các nghiên cứu mà chúng tôi đã thực hiện:


TikTok hỗ trợ bạn tìm kiếm khách hàng mới và mở rộng danh mục:

Nghiên cứu tổng thể về hiệu quả quảng cáo của Kantar HTC

Một trong những cách phổ biến nhất để các thương hiệu tương tác với người dùng là thông qua định dạng quảng cáo nội dung TikTok, chẳng hạn như Branded Hashtag Challenge (HTC). Quảng cáo nội dung trang bị thông tin cho người dùng để họ trở thành những người đồng sáng tạo cho chiến dịch của thương hiệu bằng cách mời họ tham gia vào một phong trào tập thể. Đây là phương thức hợp tác đầy cảm hứng giữa thương hiệu với người dùng, cho phép thương hiệu có thể hòa mình vào cộng đồng TikTok.


Hơn hết - trên cả tương tác, Quảng cáo nội dung còn lan tỏa thương hiệu và thúc đẩy ảnh hưởng toàn kênh. TikTok và Kantar đã thực hiện một nghiên cứu tổng thể để tìm hiểu xem hiệu suất do HTC tác động tới các thông số thương hiệu như thế nào, nhất là với các chỉ số tương tác, lan tỏa và tác động toàn phễu Marketing. 

Image-2 tiktok-works-does-attention-on-tiktok-translate-to-business-impact-sea vi

Quảng cáo TikTok tăng đáng kể mức ghi nhớ quảng cáo đối với cả những người hiện đang là người dùng của thương hiệu cũng như những người chưa phải người dùng, cho thấy rằng sự chú ý trên TikTok có ảnh hưởng lớn đến đối tượng đang sử dụng các thương hiệu cạnh tranh. Không chỉ giúp gia tăng nhận thức, TikTok còn hỗ trợ định hướng khách hàng xuống phễu dưới và tăng thêm thị phần của thương hiệu với mức dự định mua hàng cao gấp 12 lần định mức toàn cầu của Kantar.


TikTok đem lại khả năng ghi nhớ về thương hiệu tốt hơn so với các ngưỡng đối chuẩn trên thị trường

Phân tích tổng thể về Nghiên cứu hiệu quả nâng cao vị thế thương hiệu của Kantar AU

Chúng tôi cũng hợp tác với Kantar để thiết kế một nghiên cứu phân tích tổng thể về tác động của các thông số truyền thông và nhân tố quảng cáo tới kết quả của thương hiệu. Nghiên cứu cho thấy rằng TikTok đã thúc đẩy tỉ lệ ghi nhớ thương hiệu cao hơn gấp 2 lần so với định mức thương hiệu của Kantar.

Image-3 tiktok-works-does-attention-on-tiktok-translate-to-business-impact-sea vi

💡 Bài học từ PT Vivo Mobile - Indonesia

Hãy cùng tìm hiểu ví dụ xuất sắc này nhé. Vivo Indonesia sử dụng các giải pháp quảng cáo tân tiến của TikTok để tăng cường tỉ lệ ghi nhớ quảng cáo, mức độ ưu tiên và ý định mua hàng cho dòng điện thoại V23 và Y33.


Vivo Indonesia đã ra mắt khuyến mãi quảng cáo cho 2 dòng điện thoại trong tháng lễ Ramadan. Mục tiêu của chiến dịch TikTok của thương hiệu là để tăng cường nhận thức về các ưu đãi lớn và thúc đẩy lượt chuyển đổi. Thương hiệu công nghệ tiêu dùng này đã tận dụng vị trí quảng cáo cao cấp Top Feed của TikTok để gia tăng tối đa nhận thức với phạm vi tiếp cận có thể dự đoán trước. Chiến dịch đã tiếp cận tổng cộng 21,4 triệu người với tỉ lệ xem hết vượt xa các ngưỡng đối chuẩn trong thị trường. Chiến dịch Top Feed của Vivo cũng giúp tăng 4,6% mức độ ưu tiên, 4,4% ý định mua hàng và 3,8% nhận thức.


Tiếp đó, tận dụng sự chú ý này để tăng doanh số và thúc đẩy ROI

TikTok mang lại những ảnh hưởng đáng kể và có thể đo lường về doanh số của thương hiệu

TikTok ủy quyền cho Nielsen chạy Mô hình truyền thông tích hợp (MMM) đối với 15 thương hiệu CPG ở Indonesia, Thái Lan và Malaysia. MMM là "tiêu chuẩn vàng" truyền thống đối với ngành CPG để hỗ trợ thông báo tài khoản và các quyết định đầu tư của doanh nghiệp cho các kênh truyền thông, quảng cáo, kênh phân phối, giá cả và các nhân tố bên ngoài khác.


Mô hình kết hợp tiếp thị của Nielsen SEA

Quảng cáo trên TikTok đã được chứng minh là có tác động tích cực đối với ROI. Mỗi đô-la chi cho nền tảng đều đem về lợi nhuận gia tăng tính trên doanh số, như được thể hiện trong nghiên cứu thực hiện với Nielsen.

Image-4 tiktok-works-does-attention-on-tiktok-translate-to-business-impact-sea vi

💡 Bài học từ Dear Me Beauty

Chiến dịch siêu sale 2021 của Dear Me Beauty là ví dụ thực tế hay nhất về việc chuyển sự chú ý thành tác động tích cực với ROI. Trong ngày độc thân 2021, thương hiệu làm đẹp ở Indonesia này đã ra mắt các ưu đãi giảm giá trong thời gian ngắn trên TikTok để thúc đẩy doanh số cho các sản phẩm bán chạy hàng đầu của mình. Dear Me Beauty tạo chiến dịch TikTok Shopping kết hợp In-Feed Ads, các phiên phát trực tiếp và thẻ giới thiệu sản phẩm trên trang hồ sơ. Tổng cộng, chiến dịch TikTok Shopping của thương hiệu này đã thúc đẩy đáng kể doanh số trong mùa lễ độc thân, dẫn đến hiện trạng là hàng loạt dòng sản phẩm cháy hàng. Nhìn chung, Dear Me Beauty đạt được lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo cao gấp 27 lần, một thành tích lớn đối với bất kỳ chiến dịch siêu sale nào.


Tận dụng khung đo lường toàn phễu để tối ưu hóa quyết định kinh doanh

Như các bạn có thể thấy từ những ví dụ và bài học trên, TikTok cung cấp các giải pháp đo lường giúp bạn hiểu hơn về hiệu suất và nhờ đó tối đa được hiệu quả truyền thông. Dựa trên mục tiêu chiến dịch cụ thể của mình, bạn có thể chắc chắn rằng mình đang thiết lập đúng nghiên cứu và chuyển các dấu hiệu phù hợp về cho hệ thống, để tối ưu hóa chiến dịch đã được cải thiện. Hãy cùng chờ đón bài blog tiếp theo của chúng tôi nhé, chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ thêm về chủ đề này.

Image-5 tiktok-works-does-attention-on-tiktok-translate-to-business-impact-sea vi

Việc đo lường sẽ thúc đẩy các quyết định mang tính chiến lược, vì thế hãy liên hệ với đối tác đo lường TikTok ngay hôm nay!

Như Jorge Ruiz, Giám đốc tiếp thị toàn cầu của TikTok đã chia sẻ: "Đo lường không thể tự mình tồn tại, cũng như không phải lúc nào chúng ta cũng cần đến những phương thức đo lường ưu việt nhất. Vấn đề nằm ở cách doanh nghiệp áp dụng và đưa ra quyết định đo lường."


Tại TikTok, đội ngũ các chuyên gia của chúng tôi cam kết hợp tác với doanh nghiệp của bạn để giúp bạn đưa ra những quyết định tiếp thị thông minh bằng bộ giải pháp đo lường của chúng tôi. Hãy liên hệ với đối tác đo lường TikTok của bạn ngay hôm nay để lên lịch huấn luyện và bắt đầu dùng thử nhé!