สร้างเลย
หน้าหลัก

Blog

TikTok Works: ความสนใจบน TikTok หมายถึงอิทธิพลทางธุรกิจหรือไม่

กันยายน 07, 2022
Cover tiktok-works-does-attention-on-tiktok-translate-to-business-impact-sea th

เกี่ยวกับโปรแกรม TikTok Works

TikTok คือแพลตฟอร์มความบันเทิงระดับโลกที่ทำให้แบรนด์ต่างๆ เชื่อมต่อกับผู้คนได้อย่างลึกซึ้ง และในฐานะพาร์ทเนอร์ที่มีพันธะต่อนักโฆษณา ทีมผู้เชี่ยวชาญของเราช่วยให้แบรนด์ทำการตัดสินใจด้านการโฆษณาได้อย่างชาญฉลาดยิ่งขึ้น ผ่านชุดโซลูชันมาตรการต่างๆ


พาร์ทเนอร์การวิจัยและการวัดผลทั่วโลกของเราได้พิสูจน์แล้วว่า TikTok มีอิทธิพลทางธุรกิจต่อกระบวนการตลาดสำหรับผู้ใช้เป็นอย่างมาก เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้นักโฆษณาประสบความสำเร็จมากขึ้นบนแพลตฟอร์ม เราจึงได้เปิดตัวโปรแกรม TikTok Works ในซีรีส์บล็อกนี้ เราจะสำรวจอิทธิพลตลอดทั้งกระบวนการทางการตลาด (Full-Funnel) ที่ TikTok ขับเคลื่อนธุรกิจของคุณด้วยเคล็ดลับ กลเม็ด และเรื่องราวความสำเร็จมากมาย 




เชื่อมต่อกับผู้คนอย่างลึกซึ้งและขับเคลื่อนการดำเนินการอย่างเต็มที่

ผู้บริโภคดิจิทัลในปัจจุบันมีตัวเลือกสื่อนับไม่ถ้วนตลอดวันและคืน ไม่ว่าจะขณะเดินทางหรือพักผ่อนอยู่ที่บ้าน


ในฉากทัศน์ที่ทำงานอยู่เสมอนี้ TikTok สร้างจุดยืนที่ไม่เหมือนใคร ความสนใจบน TikTok ไม่ใช่แค่การที่ผู้ใช้ดูโฆษณาตามกำหนดการ TikTok นั้นเต็มไปด้วยการค้นพบที่น่าตื่นเต้นและคาดเดาไม่ได้ ประสบการณ์แสนสนุกนี้ช่วยเชื่อมต่อแบรนด์เข้ากับผู้ชมผ่านคอนเทนต์ที่พวกเขารัก และสภาพแวดล้อมนี้สร้างจุดสนใจและนำไปสู่การดำเนินการที่ขับเคลื่อนโดยชุมชน

Image-1 tiktok-works-does-attention-on-tiktok-translate-to-business-impact-sea th

ด้วยเหตุนี้ TikTok จึงเป็นแพลตฟอร์มความบันเทิงที่นอกจากจะทำให้แบรนด์เชื่อมต่อกับผู้คนได้อย่างลึกซึ้งแล้ว ยังขับเคลื่อนการดำเนินการแบบ Full-Funnel ผ่านการโต้ตอบที่ขับเคลื่อนโดยชุมชนและมีความสร้างสรรค์


แต่คำถามที่สำคัญก็คือ ความสนใจบน TikTok นี้หมายถึงอิทธิพลทางธุรกิจหรือไม่

เพื่อที่จะพิจารณาคำถามนี้ให้ละเอียด TikTok ได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์การวัดผลของบริษัทตนเองและบริษัทภายนอกมากมาย เป้าหมายคือการส่งเสริมความสำเร็จให้นักโฆษณา ด้วยข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับประสิทธิภาพแคมเปญของพวกเขา เพื่อให้พวกเขาขยายผลลัพธ์จากสื่อที่ใช้จ่ายไปได้สูงสุด


พาร์ทเนอร์การวัดผลที่เป็นที่ยอมรับทั่วโลก เช่น Nielsen และ Kantar ได้พิสูจน์แล้วว่า TikTok สามารถขับเคลื่อนผลลัพธ์และการเรียนรู้หลักตลอดวัตถุประสงค์แคมเปญได้ ต่อไปนี้คือข้อเท็จจริงที่สำคัญบางส่วนจากการศึกษาของเรา:


TikTok ช่วยให้คุณหาผู้บริโภคใหม่และขยายหมวดหมู่ของคุณได้

การศึกษาเชิงอภิมานถึงประสิทธิภาพโฆษณา HTC ของ Kantar

หนึ่งในวิธีที่เป็นที่รู้กันดีที่สุดในการที่แบรนด์จะมีส่วนร่วมกับผู้ใช้คือการทำผ่านรูปแบบโฆษณาคอนเทนต์ TikTok เช่น Branded Hashtag Challenge (HTC) โฆษณาคอนเทนต์ทำให้ผู้ใช้กลายเป็นครีเอเตอร์ร่วมในแคมเปญแบรนด์ของคุณ โดยการเชิญพวกเขาเข้าร่วมความเคลื่อนไหวร่วมกัน นี่เป็นวิธีการสนุกๆ ให้แบรนด์ได้ร่วมมือกับผู้ใช้และผสานเข้ากับชุมชน TikTok ได้อย่างไร้ราบรื่น 


แต่เรื่องราวยังมีมากกว่านั้น นอกจากการมีส่วนร่วมแล้ว โฆษณาคอนเทนต์ยังช่วยขยายแบรนด์และขับเคลื่อนอิทธิพลตลอดทั้งกระบวนการทางการตลาด TikTok และ Kantar ทำการศึกษาเชิงอภิมานเพื่อทำความเข้าใจว่าประสิทธิภาพของ Branded HTC มีอิทธิพลต่อตัวชี้วัดของแบรนด์อย่างไร โดยมุ่งเน้นไปที่การมีส่วนร่วม การขยายผล และอิทธิพลต่อ Full-Funnel  

Image-2 tiktok-works-does-attention-on-tiktok-translate-to-business-impact-sea th

โฆษณา TikTok ขับเคลื่อนการจดจำโฆษณาอย่างมีนัยสำคัญทั้งต่อผู้ใช้แบรนด์ปัจจุบันและคนทั่วไป เป็นการพิสูจน์ว่าความสนใจบน TikTok มีอิทธิพลที่ทรงพลังต่อผู้ชมที่ใช้แบรนด์คู่แข่ง นอกจากการรับรู้แล้ว TikTok ยังช่วยนำทางผู้บริโภคไปยังขั้นตอนการพิจารณาและการตัดสินใจ ช่วยเพิ่มส่วนแบ่งตลาดของแบรนด์ บันทึกเจตนาในการซื้อที่เพิ่มขึ้น 12 เท่าของ Kantar Global Norms


TikTok ทำให้คนจำโฆษณาได้มากกว่า เมื่อเทียบกับมาตรฐานของตลาด

การวิเคราะห์เชิงอภิมานการสำรวจ Brand Lift ของ Kantar ออสเตรเลีย

นอกจากนี้เรายังร่วมงานกับ Kantar เพื่อออกแบบการสำรวจว่าด้วยตัวชี้วัดสื่อและองค์ประกอบชิ้นงานที่อาจมีผลต่อผลลัพธ์ของแบรนด์ผ่านการวิเคราะห์เชิงอภิมาน การศึกษาพบว่า TikTok ขับเคลื่อนการจดจำโฆษณาสูงขึ้น 2 เท่าเมื่อเทียบกับ Kantar Global Norms

Image-3 tiktok-works-does-attention-on-tiktok-translate-to-business-impact-sea th

💡 เรียนรู้จาก PT Vivo Mobile - อินโดนีเซีย

ดูตัวอย่างอันยอดเยี่ยมนี้ Vivo Indonesia ใช้โซลูชันโฆษณาเชิงนวัตกรรมของ TikTok ในการเพิ่มการจดจำโฆษณา ความชอบ และเจตนาในการซื้อสำหรับสมาร์ทโฟน V23 และ Y33 ของแบรนด์

 

Vivo Indonesia จัดทำส่วนลดเพื่อการประชาสัมพันธ์สำหรับโทรศัพท์สองรุ่นในช่วงรอมฎอน เป้าหมายของแคมเปญ TikTok คือการสร้างการรับรู้ข้อเสนอดีๆ และขับเคลื่อนคอนเวอร์ชัน แบรนด์เทคโนโลยีผู้บริโภคใช้ประโยชน์จากการวางตำแหน่งโฆษณาพรีเมียมฟีดยอดนิยมของ TikTok เพื่อเพิ่มการรับรู้ โดยมียอดการเข้าถึงที่คาดเดาได้ แคมเปญนี้เข้าถึงคน 21.4 ล้านคน โดยมีอัตราการดูจบเกินมาตรฐานของตลาด แคมเปญฟีดยอดนิยมของ ViVo ยังขับเคลื่อนความชอบที่สูงขึ้น 4.6% เจตนาในการซื้อสูงขึ้น 4.4% และการรับรู้สูงขึ้น 3.8%


จากนั้นคือการใช้ประโยชน์จากความสนใจที่ว่านี้ในการเพิ่มยอดขายและเพิ่ม ROI

TikTok มีอิทธิพลที่สำคัญและประเมินได้ต่อยอดขายของแบรนด์

TikTok ให้ Nielsen ทำ Media Mix Model กับแบรนด์ CPG จำนวน 15 แบรนด์ทั่วทั้งอินโดนีเซีย ไทย และมาเลเซีย MMM คือ 'มาตรฐานทอง' ดั้งเดิมสำหรับประเภทธุรกิจ CPG เพื่อช่วยเรื่องการตัดสินใจลงทุนทางธุรกิจและรับผิดชอบเรื่องสื่อ การประชาสัมพันธ์ การจัดจำหน่าย การกำหนดราคา และปัจจัยภายนอกอื่นๆ

 

แบบจำลองการตลาดผสมของ Nielsen เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โฆษณา TikTok ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นผลดีต่อ ROI ทุกบาทที่ใช้ไปกับแพลตฟอร์มนำไปสู่ผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้น ดังที่ปรากฏในการวิจัยที่เราทำกับ Nielsen

Image-4 tiktok-works-does-attention-on-tiktok-translate-to-business-impact-sea th

💡 เรียนรู้จาก Dear Me Beauty

แคมเปญ Mega Sales ปี 2021 ของ Dear Me Beauty คือตัวอย่างที่ดีที่สุดสำหรับการเปลี่ยนความสนใจให้กลายเป็น ROI เชิงบวก ในวันคนโสดปี 2021 แบรนด์ความงามสัญชาติอินโดนีเซียได้ทำการประชาสัมพันธ์ลดราคาแบบจำกัดเวลาบน TikTok เพื่อกระตุ้นยอดขายผลิตภัณฑ์ที่ขายดีที่สุดของแบรนด์ Dear Me Beauty สร้างแคมเปญช้อปปิ้ง TikTok โดยผสมผสาน In-Feed Ads รวมถึงการถ่ายทอดสด และแท็บแสดงผลิตภัณฑ์บนหน้าโปรไฟล์ โดยรวมแล้ว แคมเปญ TikTok Shopping ของแบรนด์กระตุ้นยอดขายอย่างมีนัยสำคัญระหว่างเทศกาลวันคนโสดที่มีการแข่งขันสูง ทำให้ผลิตภัณฑ์จำนวนมากขายหมด Dear Me Beauty ได้รับผลตอบแทนจากค่าโฆษณามากกว่า 27 เท่า ถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่สำหรับแคมเปญ Mega Sales


ใช้ประโยชน์จากกรอบการวัดผลแบบ Full-Funnel ของเราในการตัดสินใจทางธุรกิจ

อย่างที่คุณได้เห็นจากตัวอย่างและบทเรียนข้างต้น TikTok นำเสนอโซลูชันการวัดผลที่ช่วยให้คุณทำความเข้าใจประสิทธิภาพได้มากขึ้น ถือเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของสื่อให้สูงสุด จากวัตถุประสงค์แคมเปญที่เฉพาะเจาะจงของคุณ คุณจะมั่นใจได้ว่าคุณจะพบการศึกษาที่ใช่และส่งสัญญาณที่ใช่กลับเข้าสู่ระบบ เพื่อการปรับแต่งแคมเปญที่ดีขึ้น โปรดติดตามโพสต์บล็อกถัดไปของเรา ซึ่งจะแบ่งปันเนื้อหาเพิ่มเติมในหัวข้อนี้ต่อไป

Image-5 tiktok-works-does-attention-on-tiktok-translate-to-business-impact-sea th

การวัดผลนั้นขับเคลื่อนการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ ติดต่อพาร์ทเนอร์การวัดผล TikTok ของคุณได้แล้ววันนี้

อย่างที่ Jorge Ruiz หัวหน้าฝ่ายการตลาดโลกของ TikTok ได้กล่าวเอาไว้ "การวัดผลดำรงอยู่ด้วยตัวเองไม่ได้ และไม่เกี่ยวกับระเบียบวิธีขั้นสูงสุดเสมอไป แต่เกี่ยวกับวิธีการที่ธุรกิจนำมาใช้ในการตัดสินใจ"


ทีมผู้เชี่ยวชาญของเราที่ TikTok มุ่งมั่นต่อการเป็นพาร์ทเนอร์กับธุรกิจของคุณ เพื่อช่วยให้คุณทำการตัดสินใจเรื่องโฆษณาได้อย่างชาญฉลาด โดยการใช้ประโยชน์จากโซลูชันการวัดผลของเรา ติดต่อ Partnership Manager จาก TikTok ของคุณได้เลยเพื่อจัดทำกำหนดการเรียนรู้และเริ่มทำการทดสอบ