TikTok Fundamentals: Khai thác toàn bộ tiềm năng của quảng cáo TikTok

tháng 1 19, 2024
TikTok Fundamentals

Theo các kết quả nghiên cứu, 1/3 người khám phá sản phẩm mới trên TikTok từ video do một thương hiệu đăng tải,¹ và hơn 90% người dùng thực hiện hành động sau khi xem nội dung trên nền tảng;² Người dùng sẽ thực hiện các hành động khác nhau, từ các sự kiện ở phễu trên, chẳng hạn như tìm kiếm thương hiệu hoặc truy cập vào trang web của bạn, cho đến các sự kiện ở phễu dưới, như mua sản phẩm hoặc tải xuống ứng dụng.


Tuy nhiên để thực sự khai thác tiềm năng của nhóm đối tượng có tính tương tác cao trên TikTok và đạt được kết quả tối đa, trước tiên, bạn phải nắm được những kiến thức cơ bản về Trình quản lý quảng cáo TikTok (TikTok Ads Manager). Những kiến thức này bao gồm việc xác định mục tiêu của bạn, thiết lập kết nối dữ liệu đáng tin cậy, xây dựng mẫu quảng cáo đa dạng, giảm độ phức tạp của tài khoản quảng cáo và nhóm quảng cáo, xây dựng đối tượng có thể thay đổi quy mô và tận dụng các giải pháp tự động hóa mạnh mẽ của TikTok.


Để giúp các nhà quảng cáo hiểu rõ hơn về những nguyên tắc cốt lõi này, chúng tôi hân hạnh giới thiệu Nguyên tắc cơ bản trên TikTok, một khung kiến thức mạnh mẽ và dễ sử dụng để khai thác toàn bộ tiềm năng của TikTok, cũng như đạt được hiệu suất đáng tin cậy trên quy mô lớn. Cùng tìm hiểu thêm về Nguyên tắc cơ bản trên TikTok và cách khai thác tối đa quảng cáo trên TikTok bên dưới.

Tầm quan trọng của việc xác định mục tiêu khi quảng cáo TikTok

Bước đầu tiên để hướng tới một chiến dịch thành công là đặt các thông số trong Trình quản lý quảng cáo TikTok (TikTok Ads Manager) để đảm bảo rằng chiến dịch tối ưu hóa theo mục tiêu kinh doanh của bạn. Mặc dù việc lựa chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng các chiến thuật tối ưu hóa sau đây có thể tăng hiệu quả chi tiêu quảng cáo của bạn và giảm thời gian cần thiết để vượt qua giai đoạn tìm hiểu (sẽ trình bày kỹ hơn ở phần sau).

  1.  Đối với các tài khoản hoặc nhóm quảng cáo mới nhằm thúc đẩy số lượt chuyển đổi, bạn nên bắt đầu tối ưu hóa các sự kiện ở giai đoạn phễu trên, chẳng hạn như "xem nội dung" hoặc "thêm vào giỏ hàng" để hỗ trợ hệ thống hiểu rõ hơn.

  2. Các nhà quảng cáo đang tìm cách tối ưu hóa Giá trị toàn thời gian (LTV) và Lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo (ROAS) nên kích hoạt các giải pháp như Tối ưu hóa sự kiện trong ứng dụng (AEO) hoặc Tối ưu hóa dựa trên giá trị (VBO) tương ứng cho các chiến dịch quảng cáo ứng dụng và chiến dịch lượt chuyển đổi trên web.

Để biết thêm thông tin về cách thiết lập chiến dịch Trình quản lý quảng cáo của bạn và chọn được thông số phù hợp, hãy nhấp vào đây.


TikTok Fundamentals là gì?

TikTok Fundamentals là một khung kiến thức hữu ích, giúp khai thác tối đa các quảng cáo của bạn trên TikTok. Khung kiến thức này bao gồm ba phần thiết yếu:

  • Cấp dữ liệu – Cung cấp cho hệ thống những dữ liệu cần thiết để cho ra kết quả bạn cần. Đây là yếu tố quan trọng nhất để giúp bạn gặt hái thành công trên TikTok.

  • Xây dựng – Xây dựng nền tảng bằng cách bắt đầu đơn giản. Bằng cách giảm mức độ phức tạp, bạn có thể tăng khả năng học hỏi.

  • Tự động – Tập trung vào những điều giúp chiến dịch thông minh hiệu quả hơn. Các công cụ tự động hóa trên TikTok hỗ trợ bạn đạt hiệu quả tối đa và giảm nhu cầu đưa ra quyết định hàng ngày.

Bây giờ, hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về cách thức hoạt động của TikTok Fundamentals trong thực tế.


Thúc đẩy lượt chuyển đổi nhờ các kết nối dữ liệu đáng tin cậy và quảng cáo TikTok đa dạng

Cũng giống như trang “For You", hệ thống phân phối quảng cáo của TikTok liên tục thử nghiệm, tìm hiểu và tối ưu hóa để đạt được mục tiêu kinh doanh thông qua quá trình máy học. Đây là một cỗ máy mạnh mẽ, hoạt động hiệu quả hơn khi được bạn tiếp thêm nguồn dữ liệu. Đối với Trình quản lý quảng cáo TikTok (TikTok Ads Manager), kết nối dữ liệumẫu quảng cáo đa dạng là hỗn hợp nguyên liệu giúp nền tảng đạt hiệu quả hoạt động cao nhất.


Ensure a reliable data connection

Đảm bảo kết nối dữ liệu an toàn và đáng tin cậy

Bạn càng cung cấp nhiều kết nối dữ liệu an toàn và đáng tin cậy cho TikTok Ads Manager, nó càng có khả năng tạo ra nhiều lượt chuyển đổi hơn. Kết nối dữ liệu theo thời gian thực có thể xác nhận chính xác quảng cáo nào đã chuyển đổi với những người nào. Thông tin này cho phép công nghệ máy học của chúng tôi xác định chính xác thời điểm và vị trí phân phối quảng cáo của bạn, từ đó tăng tối đa cơ hội chuyển đổi. Qua việc nắm bắt tất cả các sự kiện trong hành trình người dùng, bạn cũng có thể tận dụng các giải pháp nâng cao hơn, chẳng hạn như Quảng cáo mua sắm qua video (VSA), VBO (Tối ưu hóa theo giá trị) và Báo cáo ROAS.


Để hướng tới thành công trên TikTok, điều quan trọng nhất bạn có thể thực hiện là đảm bảo kết nối dữ liệu đáng tin cậy. Sau đây là cách thực hiện:

  • Kết nối dữ liệu trên web: Theo chúng tôi, các nhà quảng cáo nên sử dụng Pixel API sự kiện của TikTok để tối đa hiệu suất bằng cách loại bỏ các sự kiện trùng lặp và kích hoạt So khớp nâng cao. Các nhà quảng cáo khi kết hợp cả hai giải pháp này sẽ giúp cải thiện 15% CPA.³ Bằng cách nắm bắt tất cả các sự kiện xuyên suốt hành trình của người dùng và kích hoạt các thông số có liên quan, nhà quảng cáo có thể nâng cao hiệu suất và mở ra các cơ hội để tận dụng những giải pháp nâng cao hơn như Quảng cáo mua sắm qua video(VSA) và VBO. Nhờ đó, các nhà quảng cáo có thể tăng khả năng tối ưu hóa để đạt các KPI quan trọng nhất đối với doanh nghiệp.

  • Kết nối dữ liệu ứng dụng: Hợp tác với đối tác đo lường di động (MMP) được TikTok phê duyệt để có thiết lập tối ưu. Bạn nên gửi tất cả các lượt chuyển đổi được ghi nhận và không được ghi nhận để tối đa hóa dữ liệu mà chiến dịch của bạn có thể tối ưu hóa. Ngoài ra, một cách khác là đo lường tất cả các sự kiện quan trọng, từ lượt cài đặt cho đến kiếm tiền, đồng thời kết nối các sự kiện này với các sự kiện tiêu chuẩn trên bảng điều khiển MMP của TikTok.

  • Chiến dịch iOS: Khi chạy chiến dịch iOS, nhà quảng cáo nên để ý đến hai giới hạn có ảnh hưởng đến dữ liệu chuyển đổi sau khi cài đặt trong SKAN của Apple (SKAdNetwork):

    • Các ngưỡng tối thiểu về quyền riêng tư của người dùng: Tránh việc để cho chiến dịch giảm xuống dưới ngưỡng tối thiểu và nhận các giá trị "không" cho sự kiện sau cài đặt, bằng cách điều chỉnh chiến dịch thành chỉ một vài đối tượng có quy mô lớn hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo rằng lược đồ chuyển đổi không được dùng quá chi tiết.

    • Giới hạn thời gian: Tránh giới hạn SKAN sau 48 giờ cài đặt về báo cáo lượt chuyển đổi bằng cách tập trung vào các sự kiện ưu tiên xảy ra trong vòng 48 giờ đầu tiên. Sẽ không có dữ liệu sau cài đặt nào được tiếp nhận sau khoảng thời gian này. Nếu ứng  dụng của bạn có xu hướng chứa các sự kiện ưu tiên ngoài phạm vi 48 giờ đầu tiên, bạn nên dùng sự kiện ở giai đoạn phễu trên để làm cầu nối tương quan với các sự kiện phía sau, tránh gia tăng giá trị chiến dịch "không".


Gặt hái thành công vang dội nhờ mẫu quảng cáo TikTok đa dạng

Bằng cách cung cấp cho TikTok Ads Manager nhiều lựa chọn mẫu quảng cáo, nó có thể thử nghiệm nhiều biến thể hơn khi cố gắng tìm ra mẫu quảng cáo có khả năng chuyển đổi cao nhất và với đối tượng nào.


Mẹo của chuyên gia: chúng tôi khuyến nghị nên dùng 3-5 mẫu quảng cáo trong mỗi nhóm quảng cáo đối với các nhà quảng cáo trung bình. Hãy cung cấp cho nhóm quảng cáo nhiều mẫu quảng cáo đa dạng giúp tăng cơ hội chiến thắng và mở rộng vòng đời của nhóm quảng cáo. Nhờ có bộ giải pháp mẫu quảng cáo, điều này chưa bao giờ dễ dàng hơn thế:

  • CapCut: Công cụ chỉnh sửa video miễn phí, đa năng và hữu dụng với tất cả mọi người trong việc tạo ra những video quảng cáo xịn sò, bất kể là họ đã có kinh nghiệm chuyên môn về chỉnh sửa video hoặc chưa.

  • TikTok Creator Marketplace: Cửa hàng toàn diện để kết nối thương hiệu với các nhà sáng tạo. Mọi thứ từ nội dung có thương hiệu đến sản xuất quảng cáo tùy chỉnh cho mẫu quảng cáo của bạn.

  • TikTok Creative Exchange: Mẫu quảng cáo có hiệu suất cao, có thể mở rộng quy mô được phân phối bởi một số đối tác quảng cáo tốt nhất trong ngành. Hỗ trợ toàn diện, từ khâu lên ý tưởng đến khâu sản xuất video.


Xây dựng nền tảng bằng cách bắt đầu đơn giản

Việc giảm mức độ phức tạp của tài khoản và chiến dịch để giúp bạn vượt qua giai đoạn tìm hiểu nhanh chóng hơn. Chiến dịch của bạn bước vào giai đoạn tìm hiểu khi một nhóm quảng cáo mới được tạo hay có thay đổi đáng kể trong nhóm quảng cáo hiện tại. Trong giai đoạn tìm hiểu, TikTok Ads Manager sẽ thử nghiệm và tìm hiểu xem những người nào có khả năng thực hiện cao nhất và mẫu quảng cáo nào sẽ phù hợp nhất để đạt được mục tiêu đó. Hệ quả là hiệu suất thường ít ổn định và có thể CPA sẽ cao hơn. Nhóm quảng cáo sẽ vượt qua giai đoạn tìm hiểu khi quá trình phân phối và CPA ổn định, thường xảy ra sau khi đạt khoảng 50 lượt chuyển đổi kể từ lần điều chỉnh đáng kể.

  • Tài khoản quảng cáo: Tài khoản quảng cáo càng tích lũy được nhiều lượt chuyển đổi thì hệ thống của TikTok càng có khả năng dự đoán tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả hơn, từ đó mang lại khả năng phân phối đáng tin cậy và CPA hiệu quả hơn. Do đó, nhà quảng cáo nên tránh dùng nhiều tài khoản quảng cáo, trừ khi điều đó thực sự cần thiết nhằm mục đích quản lý hoặc phân tích

  • Nhóm quảng cáo: 3-5 nhóm quảng cáo đa dạng trong một chiến dịch là cấu trúc tối ưu cho hầu hết các nhà quảng cáo. Cấu trúc này sẽ giúp hệ thống khám phá và mở rộng quy mô, mang lại cho các nhà quảng cáo khả năng linh hoạt để thử nghiệm A/B với các mẫu quảng cáo, tiêu chí nhắm mục tiêu, giá thầu và ngân sách khác nhau. Lưu ý: Việc chỉ nhân bản các nhóm quảng cáo mà không thay đổi gì sẽ phản tác dụng, vì các nhóm quảng cáo này sẽ cạnh tranh với nhau về số lần hiển thị và số lượt chuyển đổi, khiến cho từng nhóm khó mà vượt qua được giai đoạn tìm hiểu.

  • Giá thầu và ngân sách: Hãy đảm bảo rằng bạn có đủ ngân sách để nhóm quảng cáo tích lũy đủ (50) lượt chuyển đổi và vượt qua giai đoạn tìm hiểu trong vòng bảy ngày. Điều này có nghĩa là tốt nhất ngân sách của bạn nên cao hơn 50 lần so với CPA mục tiêu. Hãy tránh việc điều chỉnh thường xuyên hay thực hiện những thay đổi lớn về giá thầu và ngân sách, vì như vậy cũng sẽ khiến các nhóm quảng cáo của bạn khó vượt qua giai đoạn tìm hiểu, và sẽ dẫn đến tình trạng dao động về CPA và khả năng phân phối. Lưu ý: Tùy vào khung thời gian ghi nhận của bạn, số lượt chuyển đổi có thể diễn ra một vài ngày sau khi quảng cáo của bạn hiển thị.

  • Nhắm mục tiêu theo đối tượng có thể thay đổi quy mô: Chúng tôi xây dựng trang “For You" riêng đối với từng người dùng. Trang này cung cấp cho người dùng nội dung họ có thể sẽ yêu thích, cũng như nội dung họ không biết là mình yêu thích cho đến tận thời điểm đó. Trang này được xây dựng cho tương lai, trong đó công nhận rằng mọi người đều có những mối quan tâm đa dạng và không ngừng phát triển, thường vượt ra khỏi những hạn chế của phân khúc nhân khẩu học nhỏ hẹp. Đó là lý do chúng tôi khuyến nghị nên bắt đầu từ tiêu chí nhắm mục tiêu theo đối tượng rộng hoặc cân bằng nếu bạn mới sử dụng TikTok, sau đó tinh chỉnh từ từ khi bạn chạy (các) chiến dịch của mình. Khi làm như vậy, bạn sẽ có thể xây dựng tiêu chí nhắm mục tiêu chính xác hoặc tìm kiếm các đối tượng mới để phát triển cơ sở khách hàng của mình.

Mẹo của chuyên gia: Hãy từ bỏ thói quen phỏng đoán và sử dụng công cụ ước tính quy mô đối tượng của TikTok Ads Manager để biết được đối tượng của bạn có phạm vi rộng, cân bằng, hẹp hay quá hẹp.


Tự động hóa các chiến dịch quảng cáo TikTok của bạn để hoạt động thông minh hơn và hiệu quả hơn

TikTok cung cấp các công cụ tự động hóa mạnh mẽ để hỗ trợ nhà quảng cáo cải thiện hiệu quả và giảm nhu cầu đưa ra quyết định.

  • Chiến dịch hiệu suất thông minh (hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm beta): Một giải pháp tự động hóa trọn quy trình, được thiết kế để giúp tối ưu hóa các chiến dịch hơn bằng cách giảm số lượng các bước cần đến sự can thiệp của con người. Để bắt đầu, bạn cần có mục tiêu tiếp thị, ngân sách, quốc gia nhắm mục tiêu, mẫu quảng cáo và văn bản; và chiến dịch hiệu suất thông minh (SPC) sẽ làm nốt những khâu còn lại.

  • Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch: Cho phép các nhà quảng cáo thiết lập một ngân sách chiến dịch làm ngân sách thống nhất cho tất cả các nhóm quảng cáo trong chiến dịch đó. Điều này có nghĩa là hiệu suất đạt mức tối đa trên toàn bộ chiến dịch, thay vì riêng lẻ trong từng nhóm quảng cáo. Kết quả thử nghiệm chỉ ra rằng việc kích hoạt CBO giúp tăng trung bình 5,5% số lượt chuyển đổi và giảm trung bình 7,0% CPA.⁴

  • Mẫu quảng cáo thông minh (hiện đang trong giai đoạn beta): Một công cụ tự động hóa kết hợp nhiều tài sản (video, văn bản, CTA) do nhà quảng cáo tải lên để tạo quảng cáo TikTok chất lượng cao, sau đó tiếp tục thử nghiệm và tối ưu hóa hiệu suất.


Đo lường và tìm hiểu quảng cáo TikTok

Giờ đây bạn đã thành thạo các TikTok Fundamentals, đã đến lúc đo lường kết quả và tìm hiểu giá trị mà chiến dịch của bạn đang thúc đẩy rồi đây. TikTok cung cấp trọn bộ các giải pháp đo lường phù hợp với mô hình ghi nhận của bạn, và giải quyết được thực trạng 79% tất cả các lượt chuyển đổi được người dùng tự ghi nhận cho TikTok bị bỏ lỡ do mô hình ghi nhận lượt nhấp cuối cùng.

  • Nghiên cứu về mức tăng lượt chuyển đổi: Giải pháp của bên thứ nhất sử dụng thử nghiệm giả thuyết khoa học để xác định số lượng lượt chuyển đổi đã xảy ra nhờ kết quả trực tiếp từ quảng cáo TikTok của bạn. Nghiên cứu về mức tăng lượt chuyển đổi bổ sung cho các mô hình ghi nhận và hỗ trợ xác định các lượt chuyển đổi "gia tăng" – chính là các lượt chuyển đổi thực sự xuất phát từ chiến dịch của bạn.

  • Khảo sát sau khi mua hàng: Bổ sung cho mô hình ghi nhận, nhằm cung cấp cho bạn cái nhìn toàn diện, đầy đủ và đa dạng sắc thái hơn về hiệu quả ngân sách truyền thông của bạn. Tính năng này giúp bạn kết nối với khách hàng, đa dạng hóa các nguồn thông tin chuyên sâu và khả năng ghi nhận để tối ưu hóa, cung cấp các số liệu phân tích cặn kẽ về khả năng ghi nhận lượt nhấp cuối cùng và dữ liệu do khách hàng tự nguyện chia sẻ.

  • Ghi nhận đa điểm: Thông qua đối tác bên thứ ba, Ghi nhận đa điểm sẽ phân tích xem khách hàng tương tác thế nào với nhiều điểm tiếp xúc trước khi mua hàng. Tính năng này cho phép các nhà tiếp thị theo dõi các điểm tiếp xúc, giúp nắm được điểm nào hiệu quả nhất trong việc thúc đẩy lượt chuyển đổi và điểm nào cần chú ý nhiều hơn.


Đạt được hiệu suất trên quy mô lớn

TikTok Fundamentals có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Việc áp dụng các Nguyên tắc cơ bản trên TikTok sẽ giúp bạn:

  1. Vượt qua giai đoạn tìm hiểu – Nếu tuân thủ chặt chẽ các Nguyên tắc cơ bản, bạn sẽ có thể nhanh chóng vượt qua giai đoạn tìm hiểu trên TikTok để tiếp tục triển khai chiến dịch.

  2. Rút ra thông tin chuyên sâu về những nội dung hiệu quả trên nền tảng – Khi đó, hệ thống sẽ nắm rõ cách hiển thị quảng cáo TikTok của bạn cho đối tượng nào và tối ưu hóa để mang lại kết quả mà bạn mong muốn (ví dụ: lượt chuyển đổi). Do đó, hiệu quả phân phối và oCPM sẽ duy trì ổn định.

  3. Và bước cuối cùng là mở rộng quy mô. Bây giờ là lúc bạn kiểm tra những điều đã học được và nhân rộng thành công bạn đã thấy trên quy mô lớn.

Để bắt đầu trên TikTok Ads Manager, hãy nhấp vào đây.


Đừng quên rằng TikTok luôn là đối tác uy tín của doanh nghiệp bạn nhé. Chúng tôi giúp các thương hiệu ra những quyết định tiếp thị thông minh hơn qua một bộ các giải pháp quảng cáo và đội ngũ các chuyên gia. Hãy liên hệ với đối tác quen thuộc tại TikTok của bạn ngay hôm nay để lên lịch tìm hiểu và bắt đầu dùng thử nhé!




Nguồn:

  1. Nghiên cứu từ đội ngũ Marketing Science của TikTok về quá trình bán lẻ dẫn tới mua hàng toàn cầu do Material tiến hành vào năm 2021

  2. Nghiên cứu từ đội ngũ Marketing Science của TikTok về mức độ sử dụng thời gian hiệu quả trên toàn cầu do Kantar thực hiện vào năm 2021

  3. Dữ liệu nội bộ của TikTok

  4. Dữ liệu nội bộ của TikTok

  5. Phân tích sau mua hàng từ đội ngũ Marketing Science của TikTok do KnoCommerce thực hiện, năm 2022