Blog

Cách nâng cấp nội dung mảng tài chính của bạn trên TikTok

tháng 9 07, 2023
finance image 1

Bạn có biết rằng nội dung liên quan đến tài chính dần trở nên phổ biến một cách ổn định trên TikTok không? Thực tế, nội dung về tài chính trên TikTok  tại thị trường Đông Nam Á có tỷ lệ xem tăng gấp 1,7 lần so với năm trước, đồng thời nền tảng chúng tôi đã trở thành điểm đến đáng tin cậy, nơi người dùng tìm đến để "đưa ra những quyết định tài chính của họ" ¹.


Các thương hiệu tài chính cũng đang nhận ra tầm quan trọng khi tương tác với người dùng và cộng đồng lớn trên TikTok. Hơn 50% người dùng TikTok nói rằng cộng đồng tài chính trên TikTok giúp họ tìm hiểu về ngành hàng này dễ dàng hơn².


finance image 2


Tuy nhiên, có một nút thắt cần giải quyết liên quan đến ý tưởng mẫu quảng cáo. Mặc dù đây không phải là khó khăn duy nhất chỉ có ở ngành tài chính, nhưng việc tạo sự hấp dẫn cho các video quảng cáo với nội dung chuyên môn và khô khan là thử thách chồng thử thách. Do đó, các thương hiệu tài chính thường chậm trong việc tạo ra video mới, dẫn đến tình huống người dùng chán ngán và lướt qua liên tục khi nhìn thấy cùng một nội dung quảng cáo.


Nội dung theo kiểu giáo dục giải trí (kết hợp giữa giáo dục và giải trí) có hiệu quả cao trên TikTok, giúp những khái niệm tài chính vốn không quen thuộc với người dùng trở nên sống động hơn. Bên dưới là một số mẹo giúp các thương hiệu tài chính tạo ra nội dung đa dạng, nhằm tiếp cận người dùng hiệu quả. Sau cùng, cách tốt nhất để người dùng luôn cảm thấy mới mẻ là tích cực tương tác với cộng đồng và tăng tối đa sức tác động của doanh nghiệp.


Hãy xem trong Trung tâm sáng tạo của TikTok để biết thêm mẹo.


Thực hiện từng bước


finance image 3


1. Điểm nhấn: 6 giây để thu hút sự chú ý của người dùng TikTok


Mẹo #1: Làm nổi bật lợi ích và ưu điểm của sản phẩm


Truyền tải lợi ích của sản phẩm ngay từ đầu để thu hút sự chú ý của người xem. Kích thích sự tò mò về cách mà sản phẩm có thể mang lại lợi ích cho cuộc sống hàng ngày của họ.


Mẹo #2: Gieo mầm ý tưởng về kết quả trong tương lai mà đối tượng mong muốn


Sản phẩm của bạn có giúp khách hàng đạt được lối sống mà họ hướng tới, như sự sang trọng hay lối sống bình yên hay không? Hãy chứng minh cách sản phẩm của bạn hỗ trợ họ đạt được mục tiêu trong thói quen hàng ngày.


Mẹo #3: Nhận thức các vấn đề của người tiêu dùng và cung cấp giải pháp cho họ


Chứng minh cách bạn có thể giải quyết vấn đề của người xem để thuyết phục họ lắng nghe. Khán giả của bạn sẽ có thêm động lực dùng thử sản phẩm, giúp giải quyết khó khăn của họ.



2. Thông điệp chính: Giúp mọi người hiểu được điều bạn nói


Những quảng cáo có bản minh họa sản phẩm được chứng minh sẽ thúc đẩy hơn 31% tỷ lệ chuyển đổi, so với các mẫu quảng cáo không có bản minh họa.

Mẹo #1: Lợi điểm bán hàng của sản phẩm 


Chia sẻ những điểm hấp dẫn nhất trong sản phẩm của bạn. Trò chuyện trực tiếp với người xem của bạn và chứng minh sự khác biệt trong sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh.


Mẹo #2: Lợi điểm bán hàng cho người dùng


Minh họa tình huống sản phẩm được sử dụng trong đời sống thực. Dù là trong những dịp lễ cụ thể hay trong tình huống hàng ngày, hãy giúp họ hiểu được và hình dung cách sử dụng sản phẩm trong những trường hợp khác nhau.


Mẹo #3: Tiếp thị lợi điểm bán hàng


Tiếp thị lợi điểm bán hàng nghĩa là chiết khấu và khuyến mãi để khuyến khích người dùng sử dụng sản phẩm. Điều này cũng có thể bao gồm những yếu tố về thương hiệu của bạn, chẳng hạn như hình ảnh và mẫu quảng cáo, giúp tạo nên cá tính và tiếng nói riêng của thương hiệu.


3. Call to action: Chốt thỏa thuận


Hãy để người xem biết họ sẽ nhận được điều gì với nội dung TikTok. Việc hiển thị các mức giá trong mẫu quảng cáo có thể thúc đẩy tăng tỷ lệ chuyển đổi gấp 31 lần so với những mẫu quảng cáo không có mức giá³.

Hãy tận dụng văn bản, lồng tiếng và/hoặc hình ảnh để tạo lời kêu gọi hành động hấp dẫn. Khuyến khích người xem thực hiện bước tiếp theo và hành động nhanh chóng sau khi xem hết video của bạn. Để thúc đẩy họ hành động, bạn hãy:

  • Làm nổi bật giá trị chính của bạn.

  • Xây dựng mức độ uy tín bằng cách chia sẻ sự công nhận hoặc bằng chứng về độ tin cậy, chẳng hạn như huy hiệu xác minh.

  • Làm nổi bật những hoạt động ưu đãi, bao gồm sự hài lòng, ưu đãi khuyến mãi hoặc chiết khấu.



Công thức vàng


finance summary


Trải nghiệm ngay!


Chúng tôi hy vọng các mẹo này sẽ có ích và khơi gợi cảm hứng để bạn tạo ra nội dung tài chính mới trên TikTok. Như thường lệ, hãy chắc rằng bạn sẽ thử nghiệm để tìm ra cách quảng cáo hiệu quả nhất dành cho khán giả và thương hiệu.


Đừng quên rằng TikTok luôn là đối tác uy tín của doanh nghiệp bạn nhé. Chúng tôi giúp các thương hiệu ra những quyết định tiếp thị thông minh hơn qua một bộ các giải pháp quảng cáo và đội ngũ các chuyên gia. Hãy liên hệ với đối tác quen thuộc tại TikTok của bạn ngay hôm nay để lên lịch tìm hiểu và bắt đầu dùng thử nhé!


Để biết thêm các mẹo về quảng cáo, hãy xem trong Trung tâm sáng tạo của TikTok.




Nguồn:

¹ TikTok internal data, SEA, Feb 2022 - Jan 2023

² TikTok commissioned study on consumer behaviour on finserv conducted by Toluna in SEA, 2023

³ TikTok Marketing Science, Finance Creative Meta Analysis, SEA, July 2023