An toàn thương hiệu trên TikTok: Hợp tác cùng tiến bộ

tháng 3 21, 2022

Tìm hiểu cách TikTok củng cố tính an toàn thông qua mạng lưới quan hệ hợp tác và hội đồng cố vấn nhằm đảm bảo môi trường an toàn, giàu tính hợp tác cho các doanh nghiệp và thương h

Cover brand-safety-tiktok-partnering-for-progress vi

An toàn thương hiệu vẫn luôn là nguyên tắc dẫn đường cho TikTok trong năm qua, và quyết tâm xây dựng một nền tảng an toàn cho người dùng và doanh nghiệp của chúng tôi vẫn đang diễn ra rất tích cực. Trong bài viết thứ tư về an toàn thương hiệu trên TikTok, chúng ta sẽ khám phá tầm quan trọng của việc hợp tác cũng như cách các mối quan hệ hợp tác góp phần loại bỏ khoảng cách công nghệ và dệt nên một mạng lưới an toàn vững chắc cho cả thương hiệu và người dùng trên nền tảng TikTok.


Các mối quan hệ hợp tác nhân lên sự sáng tạo, làm sâu sắc thêm những hiểu biết và hình thành hướng tiếp cận toàn diện trên nhiều góc độ. Chúng tôi đã hợp tác với một số tổ chức có tầm ảnh hưởng trong nước và quốc tế để giúp lan tỏa những chính sách, phương pháp hoạt động và sản phẩm của TikTok cũng như để nâng tầm giải pháp cho thương hiệu.




Hợp tác để nâng cao sự an toàn cho người dùng

Bước đầu tiên để xây dựng một nền tảng an toàn cho thương hiệu là xây dựng một nền tảng an toàn cho người dùng mỗi ngày. Trong năm qua, TikTok đã có những bước tiến dài trong việc phát triển các mối quan hệ hợp tác giúp đẩy mạnh và duy trì một môi trường an toàn cho mọi người dùng trên nền tảng.


Các hội đồng cố vấn của TikTok

Các hội đồng cố vấn của TikTok bao gồm những nhà lãnh đạo đến từ các tổ chức học thuật và dân sự với chuyên môn phong phú trong lĩnh vực an toàn và công nghệ, từ sức khỏe mạng và sức khỏe tinh thần cho tới vấn nạn truyền bá thông tin sai lệch và biện pháp bảo vệ trẻ vị thành niên. Những nhóm cố vấn này giúp định hình các chính sách và phương pháp kiểm duyệt nội dung của chúng tôi, không chỉ hóa giải các thách thức hiện tại mà còn theo dõi những vấn đề mà tương lai có thể phải đối mặt. Chúng tôi hiểu rằng nội dung chi tiết của các chính sách và phương pháp có thể có sự khác biệt tùy từng cộng đồng. Nhằm giúp giải quyết những khác biệt này, chúng tôi đã thành lập các hội đồng cố vấn ở từng khu vực để giúp lan truyền những sáng kiến về an toàn và sức khỏe mạng ở những khu vực mục tiêu trên khắp thế giới. Hiện chúng tôi đang có hội đồng cố vấn ở Hoa Kỳ, châu Âu, châu Á - Thái Bình Dương, Brazil và Mỹ La-tinh.


Hợp tác với bên thứ ba

TikTok cũng hợp tác với nhiều tổ chức bên thứ ba nhằm cải thiện các nỗ lực và hiệu quả giáo dục của chúng tôi. Những mối quan hệ này được thiết lập với các cơ quan chính phủ, tổ chức phi chính phủ và hội đồng cố vấn bên ngoài trên khắp thế giới, ví dụ như Liên minh Công nghệLiên minh chấm dứt nạn buôn bán động vận hoang dã qua mạng, chúng tôi tham gia cả hai liên minh này vào năm 2021.


Hợp tác trong ngành quảng cáo

Bên cạnh những mối quan hệ tập trung vào sự an toàn của người dùng và cộng đồng, TikTok cũng mạnh tay đầu tư vào các mối quan hệ nhằm góp phần xây dựng một nền tảng an toàn cho các thương hiệu và doanh nghiệp để họ có thể tương tác với khách hàng và người dùng trong cộng đồng của họ một cách tự do.


  • TikTok là thành viên hợp danh của GARM (Liên minh truyền thông toàn cầu có trách nhiệm), một sáng kiến liên ngành quy tụ các nhà quảng cáo, công ty quảng cáo, công ty truyền thông, nền tảng và các tổ chức khác nhằm gia tăng sự an toàn trên mạng. Cùng GARM, chúng tôi tích cực tham gia vào các nhóm đang thực hiện và đã có đóng góp vào hai Báo cáo đo lường tổng hợp đầu tiên.

  • húng tôi cũng nhận được Chứng nhận toàn cầu về an toàn thương hiệu của TAG. TAG (Trustworthy Accountability Group - một tổ chức đại diện cho các công ty đa ngành nghề hướng tới mục tiêu chống lại các hoạt động vi phạm trong lĩnh vực tiếp thị số) tuân thủ những tiêu chuẩn khắt khe về tính minh bạch trong lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số và an toàn thương hiệu.

  • TikTok đã nhận được Chứng nhận tiêu chuẩn vàng 2.0 từ IAB (Cơ quan quảng cáo tương tác) tại Anh, Thụy Điển và Ireland để ghi nhận nỗ lực của chúng tôi trong việc liên tục nâng cao tiêu chuẩn và cung cấp môi trường quảng cáo tốt nhất có thể cho các đối tác thương hiệu.

  • Chúng tôi đã trở thành thành viên của Hội đồng cố vấn về an toàn thương hiệu cho tổ chức vào đầu năm nay. Tổ chức An toàn thương hiệu được thành lập để thiết lập những quy phạm chuyên nghiệp và nâng cao năng lực thực thi cần có tại mọi công ty nhằm bảo vệ thương hiệu của họ thông qua quá trình nghiên cứu, chứng nhận, giao lưu và giáo dục.


Cần lưu ý rằng tại TikTok, chúng tôi không chỉ sử dụng những quan hệ hợp tác này để truyền bá về hoạt động của chính mình mà còn để hiệp lực nhằm chủ động thúc đẩy cả ngành tiến lên phía trước với mục tiêu tạo nên một hệ sinh thái số toàn cầu an toàn hơn, lành mạnh hơn. 


Chúng tôi tin rằng an toàn thương hiệu sẽ luôn thiên biến vạn hóa; do vậy, đội ngũ của chúng tôi sẽ luôn quyết tâm đón đầu mọi thử thách với những giải pháp sáng tạo có khả năng bảo vệ cộng đồng TikTok. Chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng một ứng dụng an toàn, bảo mật cho mọi người bằng cách đầu tư vào con người, sự minh bạch trong công nghệ và những mối quan hệ hợp tác làm nên điều khác biệt. Ngày nay, các thương hiệu tồn tại trong một thế giới quảng cáo mới, đầy thách thức, nơi mọi thứ đều có thể nếu biết khai thác đúng nội dung. Bối cảnh này tuy tràn đầy hứa hẹn nhưng cũng đầy sự e ngại. Chúng tôi rất hiểu. Nhưng với TikTok, bạn có thể an tâm rằng sự an toàn của bạn sẽ luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi — và chúng tôi sẽ không ngừng phấn đấu trở thành nền tảng an toàn nhất trên thế giới để cả người dùng và thương hiệu đều có thể thỏa sức sáng tạo.


 Đọc thêm các bài viết về An toàn thương hiệu