Test with TikTok: Hướng dẫn tối đa hóa giá trị của các khoản chi tiêu cho quảng cáo

tháng 6 26, 2022

Test With TikTok is all about inspiring advertisers across Southeast Asia (SEA) to achieve more with TikTok for Business solutions.

cover tiktok-works-does-attention-on-tiktok-translate-to-business-impact

Giới thiệu về chương trình Test with TikTok


Test with TikTok là chương trình truyền cảm hứng cho các nhà quảng cáo ở Đông Nam Á (ĐNA) để vươn xa hơn với các giải pháp TikTok for Business. Bằng cách này, các nhà quảng cáo có thể tập trung vào việc thiết kế và phát triển chiến dịch theo cách mình muốn mà vẫn được TikTok hỗ trợ cải thiện hiệu suất chiến dịch. Các giải pháp của chúng tôi mang về cho quảng cáo mức lợi nhuận hàng đầu từ khoản đầu tư và thậm chí là chuẩn bị trước đối tượng để quảng cáo trên các nền tảng khác. Chúng tôi cũng cung cấp các mẹo và thủ thuật để tăng độ nhận diện thương hiệu, thúc đẩy doanh số và phát triển doanh nghiệp của bạn trên TikTok.


Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt hiện nay, các nhà quảng cáo luôn phải tìm cách chi tiêu hiệu quả hơn cho quảng cáo. Do đó, việc xác định chiến thuật truyền thông phù hợp để cải thiện lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo (ROAS) của chiến dịch được xem là một thách thức lớn. Trong ấn bản Test with TikTok này, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn những phương pháp hiệu quả rút ra từ các nghiên cứu điển hình thực tế liên quan đến việc sử dụng tính năng Tối ưu hóa dựa trên giá trị của TikTok. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ chia sẻ thêm trải nghiệm của các nhà quảng cáo đã thành công trong việc cải thiện ROAS và các bài học đã đúc kết cho các ngành hàng khác nhau.


Lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo (ROAS) là gì?


ROAS là chỉ số tiếp thị dùng để đo lường doanh thu từ các khoản chi tiêu trong chiến dịch quảng cáo. Không chỉ vậy, chỉ số này còn cung cấp một đánh giá toàn diện về mức độ thành công của chiến dịch.


Việc tính toán ROAS rất đơn giản: Lấy tổng doanh thu thu được từ chiến dịch quảng cáo chia cho tổng chi phí của chiến dịch.


Image 1 tiktok-works-does-attention-on-tiktok-translate-to-business-impact


Khi sử dụng tính năng Tối ưu hóa dựa trên giá trị, bạn có thể chọn các chiến lược giá thầu sau đây:


- ROAS tối thiểu - Nền tảng sẽ nhắm đến nhiều cơ hội nhất có thể để đạt được hoặc vượt qua giá trị ROAS tối thiểu mà các nhà quảng cáo đã thiết lập. Việc tối ưu hóa chủ yếu xảy ra ở cấp độ giao dịch, không phải ở cấp độ tổng ngân sách. Vì thế, việc sử dụng phương pháp này sẽ không ảnh hưởng đến việc sử dụng ngân sách của chiến dịch.


Giá trị cao nhất - Với chiến lược giá thầu này, nền tảng sẽ nhắm đến việc sử dụng toàn bộ ngân sách của chiến dịch để tiếp cận những người có khả năng cao là sẽ mua hàng có giá trị cao nhất.


Kết quả thực tế từ việc sử dụng tính năng Tối ưu hóa dựa trên giá trị


Nghiên cứu điển hình 1: Ngành tài chính


Giới thiệu

Một công ty dịch vụ cho vay trực tuyến ở Indonesia muốn cải thiện ROAS để thu được hiệu quả cao hơn. Nhà quảng cáo đã chạy hai chiến dịch để so sánh kết quả nhằm kiểm chứng hiệu quả của tính năng Tối ưu hóa dựa trên giá trị. Chiến dịch thứ nhất sử dụng tính năng Tối ưa hóa dựa trên giá trị với chiến lược giá thầu Giá trị cao nhất. Chiến dịch thứ hai sử dụng tính năng Tối ưu hóa sự kiện trong ứng dụng của TikTok và tập trung vào sự kiện thúc đẩy mua hàng.


Kết quả

Trong một tuần, chiến dịch Tối ưu hóa dựa trên giá trị đạt được chi phí cho mỗi lượt thu nhận (CPA) thấp hơn 45% so với chiến dịch Tối ưu hóa sự kiện trong ứng dụng và có lượt mua hàng tăng hơn 114%, tổng giá trị mua hàng cao hơn 124% cũng như giá trị mỗi lượt mua hàng cao hơn 5%. Chiến dịch Tối ưu hóa dựa trên giá trị cũng ghi nhận ROAS cao hơn 72%. Kết quả thu được cho thấy tính năng này sẽ giúp tăng ROAS nhiều hơn so với Tối ưu hóa sự kiện trong ứng dụng, vốn là tính năng chỉ tập trung vào các mục tiêu khác.


Image 2 tiktok-works-does-attention-on-tiktok-translate-to-business-impact


Nghiên cứu điển hình 2: Ngành mỹ phẩm


Giới thiệu 

Công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc da theo nhu cầu muốn thu hút thêm nhiều người dùng có giá trị cao để cải thiện ROAS của chiến dịch và xây dựng cơ sở người dùng. Nhà quảng cáo này chạy cả hai chiến dịch Tối ưu hóa dựa trên giá trị kèm chiến lược giá thầu Giá trị cao nhất và chiến dịch Mục tiêu chuyển đổi để so sánh kết quả.


Kết quả

Sau một tuần, CPA của chiến dịch Tối ưu hóa dựa trên giá trị thấp hơn 17% so với chiến dịch Mục tiêu chuyển đổi nhưng lại đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn. Tổng giá trị mua hàng cao hơn 36% và giá trị mỗi lượt mua hàng cao hơn 13%. Chiến dịch Tối ưu hóa dựa trên giá trị cũng ghi nhận ROAS cao hơn 35% và đạt được mục tiêu chính khi sử dụng tính năng này.


Image 3 tiktok-works-does-attention-on-tiktok-translate-to-business-impact


Nghiên cứu điển hình 3: Ngành game


Giới thiệu 

Một thương hiệu game muốn đạt được mục tiêu ROAS đã đề ra để củng cố vị trí của họ trên TikTok ở một số quốc gia. Nhà quảng cáo này đã chạy chiến dịch sử dụng Tối ưu hóa dựa trên giá trị kèm chiến lược giá thầu Giá trị cao nhất và chiến dịch Tối ưu hóa sự kiện trong ứng dụng với mục tiêu sự kiện mua hàng để so sánh kết quả nhằm xác định chiến thuật truyền thông phù hợp cho chiến dịch của họ.


Kết quả

Sau một vài tuần khởi chạy thành công, thương hiệu game này bắt đầu thử nghiệm thêm chiến lược giá thầu ROAS tối thiểu. Khi áp dụng cả hai chiến lược giá thầu, chiến dịch Tối ưu hóa dựa trên giá trị của thương hiệu đạt được giá trị mỗi lượt mua hàng cao hơn 129% so với chiến dịch Tối ưu hóa sự kiện trong ứng dụng, cùng với ROAS cao hơn 67%. Kết quả cho thấy việc chạy chiến dịch này đem lại hiệu quả kinh tế cao.


Image 4 tiktok-works-does-attention-on-tiktok-translate-to-business-impact


Các công đoạn thiết lập Tối ưu hóa dựa trên giá trị trong Trình quản lý quảng cáo TikTok


Image 5 tiktok-works-does-attention-on-tiktok-translate-to-business-impact


Thiết lập Lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo tối thiểu phù hợp với giá thầu cho nhóm quảng cáo Tối ưu hóa dựa trên giá trị.

- Tham khảo hiệu suất của tài khoản quảng cáo trong bảy ngày gần nhất để tính toán ROAS. Nhập giá thầu ROAS tối thiểu, khoảng 80% ROAS. - Phân tích kết quả dữ liệu của các chiến dịch từ trước đến nay theo mục tiêu và quốc gia để xác định ROAS chính xác hơn.


Thiết lập ngân sách thích hợp cho nhóm quảng cáo Tối ưu hóa dựa trên giá trị.

- Thiết lập ngân sách thích hợp cho nhóm quảng cáo Tối ưu hóa dựa trên giá trị. - Nếu CPA của bạn lớn hơn 100 USD, hãy tính toán ngân sách của nhóm quảng cáo bằng phương pháp khác. Bạn có thể tham khảo CPA từ các chiến dịch trước của mình để đặt ra mức chuẩn.


Nhắm đối tượng mục tiêu thích hợp.

- Đừng nhắm mục tiêu quá rộng hoặc quá hẹp khi thiết lập quy mô đối tượng. - Bạn có thể chọn đối tượng Tùy chỉnh mang lại hiệu quả cao hoặc đối tượng Tương tự.


Chạy chiến dịch Tối ưu hóa dựa trên giá trị ít nhất bảy ngày.

- Ban đầu kết quả có thể hơi biến động, nhưng sau bảy ngày bạn sẽ thu được kết quả ổn định cùng các chỉ báo chính xác hơn.


Tránh điều chỉnh cài đặt quảng cáo trong ba ngày đầu tiên.

- Việc chỉnh sửa cài đặt quảng cáo trong ba ngày đầu có thể làm ảnh hưởng đến khả năng vượt qua giai đoạn tìm hiểu của nhóm quảng cáo. - Sau ba ngày, mỗi lần chỉ nên thực hiện một điều chỉnh, và tăng/giảm ngân sách hoặc giá thầu khoảng 20%. - Trong trường hợp bạn dừng chiến dịch Tối ưu hóa dựa trên giá trị sau khi đã chạy hơn 24 giờ, khi khởi động lại, hệ thống sẽ quay lại giai đoạn tìm hiểu.


Sử dụng Giải pháp TikTok for Business để cải thiện ROAS của chiến dịch


Chìa khóa thành công chính là hãy thoải mái thử nghiệm. Như đã minh họa ở trên, nếu các nhà quảng cáo muốn tối ưu hóa ROAS của chiến dịch, hãy bắt đầu khám phá tính năng Tối ưu hóa dựa trên giá trị trong Trình quản lý quảng cáo TikTok ngay hôm nay!


Hãy tiếp tục theo dõi những thông tin cập nhật và lời khuyên từ Test with TikTok nhé.


Đọc bài blog Test with TikTok trước tại đây.


Hãy đăng ký để bắt đầu quảng cáo trên TikTok chỉ sau vài phút.


Giới thiệu Cấu trúc thử nghiệm 


Image 6 tiktok-works-does-attention-on-tiktok-translate-to-business-impact