Education

Tại sao quảng cáo TikTok bị từ chối?

tháng 5 04, 2023

Việc quảng cáo bị từ chối có thể sẽ gây khó chịu. Dưới đây là một số lý do thường gặp khi quảng cáo trên TikTok bị từ chối và danh sách các nguồn tài nguyên cũng như các bước hỗ trợ bạn khi quảng cáo không được phê duyệt.

ad rejection - hero image

Việc quảng cáo bị từ chối có thể sẽ gây khó chịu cho các doanh nghiệp trong quá trình làm việc. Dưới đây là những lý do phổ biến có thể khiến quảng cáo TikTok của bạn bị từ chối và danh sách các nguồn tài nguyên, cũng như các bước hỗ trợ khi quảng cáo của bạn không được phê duyệt.

Bạn đã dành ra hàng tuần, hàng tháng thậm chí là lâu hơn để nghiền ngẫm về các chiến dịch quảng cáo của thương hiệu trên TikTok. Bạn đăng quảng cáo và rồi... nó bị từ chối. Việc đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu xem TẠI SAO điều đó lại xảy ra. Sau đó, bạn có thể chỉnh sửa quảng cáo TikTok và gửi lại để được xét duyệt. 

Nếu bạn không thể chỉnh sửa quảng cáo TikTok hay cảm thấy quảng cáo của bạn bị từ chối do có sự nhầm lẫn nào đó, bạn có thể gửi yêu cầu xem xét lại quyết định này bằng cách nhấp vào Hỗ trợ Nhà quảng cáo

Dưới đây là một số lỗi phổ biến có thể khiến cho quảng cáo của bạn bị từ chối. Nếu bạn muốn xem danh sách chi tiết hơn, hãy tham khảo chính sách quảng cáo dành cho mẫu quảng cáo của chúng tôi, hoặc xem qua các video TikTok hữu ích do đội ngũ Chính sách quảng cáo nội bộ của chúng tôi thực hiện.


3 lý do hàng đầu khiến quảng cáo TikTok của bạn bị từ chối

Để hiểu rõ hơn vì sao đội ngũ TikTok từ chối quảng cáo của bạn, chúng tôi đã liệt kê ra 3 lý do chính sau:


1. Vi phạm quyền sở hữu trí tuệ trong quảng cáo TikTok

TikTok luôn tôn trọng các quyền sở hữu trí tuệ của người khác, và chúng tôi hy vọng rằng các nhà quảng cáo của mình cũng sẽ như vậy. Bạn nên tránh sử dụng bất kỳ yếu tố nào KHÔNG được ủy quyền trong cả quảng cáo TikTok lẫn trang đích của bạn. 

Những yếu tố này bao gồm thương hiệu, hashtag, nội dung có bản quyền, nội dung mô phỏng lại và bản sao của nó. Nếu bạn được cấp phép quyền sử dụng, hãy tải tài liệu ủy quyền của bạn trong mục Cài đặt tài khoản thuộc phần Xác minh doanh nghiệp. 

Đọc thêm về chính sách quảng cáo này tại đây hoặc xem video TikTok sau.


2. Tính nhất quán trong mẫu quảng cáo TikTok

Để đảm bảo người dùng có trải nghiệm suôn sẻ, TikTok yêu cầu tất cả các phần chú thích, văn bản, hình ảnh, video và lời kêu gọi hành động (CTA) của bạn phải đồng nhất với các sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang quảng cáo. Điều đó bao gồm cả việc đồng nhất về giá cả trong quảng cáo lẫn trên trang web của bạn.

Ví dụ: Quảng cáo TikTok của bạn sẽ bị từ chối nếu bạn giới thiệu sản phẩm A trong mẫu quảng cáo nhưng lại hiển thị sản phẩm B trên trang web; hoặc nếu bạn nói rằng "giảm giá đến 50%" nhưng trang web của bạn lại chỉ hiển thị "giảm giá đến 30%". 

Đọc thêm về chính sách quảng cáo này tại đây hoặc xem video TikTok này.


3. Thông tin quảng cáo TikTok không chính xác và gây hiểu lầm

Trong quý hai của năm 2021, chúng tôi đã từ chối 1.829.219 quảng cáo vi phạm các nguyên tắc và chính sách quảng cáo của nền tảng. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng các quảng cáo trên nền tảng TikTok là những quảng cáo đúng sự thật, thực tế và không gây hiểu lầm. 

Chúng tôi yêu cầu các quảng cáo không được phóng đại những lời hứa hẹn hay hiệu suất của sản phẩm. Vì các tuyên bố này cũng có thể liên quan đến hình ảnh của doanh nghiệp. Ngoài ra, trong mẫu quảng cáo và URL của bạn cũng không được chứa lời so sánh ác ý với các thương hiệu khác. Bên cạnh đó, quảng cáo TikTok của bạn cũng không được hỗ trợ khi chứa các nút hành động không hợp lệ, hoặc văn bản mô tả chức năng sản phẩm.

Đọc thêm về chính sách quảng cáo này tại đây hoặc xem video TikTok sau.


Để biết thêm thông tin về cách nhận #GetOnABillionWishlists và tránh trường hợp quảng cáo TikTok bị từ chối, bạn hãy đọc chính sách quảng cáo của chúng tôi trên Trung tâm doanh nghiệp TikTok. Ngoài ra, chúng tôi cũng khuyến khích bạn nên xem lại Chính sách quảng cáo TikTok để biết những sản phẩm hay dịch vụ bị hạn chế và bị cấm.


Đừng quên rằng TikTok luôn là đối tác uy tín của doanh nghiệp bạn nhé. Chúng tôi giúp các thương hiệu ra những quyết định tiếp thị thông minh hơn qua một bộ các giải pháp quảng cáo và đội ngũ các chuyên gia. Hãy liên hệ với đối tác quen thuộc tại TikTok của bạn ngay hôm nay để lên lịch tìm hiểu và bắt đầu dùng thử nhé!