Brand Safety

Không chỉ là An toàn thương hiệu: Xây dựng kỷ nguyên an toàn, riêng tư và bảo mật mới

tháng 6 02, 2023
Không chỉ là An toàn thương hiệu

Mỗi tháng, có hơn một tỷ người dùng từ khắp nơi trên thế giới lướt TikTok để giải trí, tìm cảm hứng và niềm vui. Trên TikTok, người ta có thể bắt gặp đủ mọi quy mô thương hiệu - tất cả đều nỗ lực kết nối với cộng đồng, hợp tác tạo nội dung, và xây dựng các mối quan hệ lâu bền. Chúng tôi muốn xây dựng một nền tảng giải trí đáng tin cậy nhất trên thế giới, và cơ sở để hiện thực hóa mong muốn này là sự an toàn và bảo mật cho cộng đồng. Chỉ khi người dùng và thương hiệu của chúng tôi cảm thấy được an toàn và được bảo vệ thì chúng tôi mới có thể thực hiện được sứ mệnh truyền cảm hứng sáng tạo và lan tỏa niềm vui của mình.


Bảo vệ an toàn cho cả cộng đồng

Ưu tiên hàng đầu của nền tảng chúng tôi là đảm bảo an toàn cho cộng đồng của mình. Khi xây dựng một môi trường an toàn để người dùng thoải mái thể hiện bản thân, chúng tôi cũng tạo ra một môi trường tích cực để các đối tác thương hiệu tương tác với cộng đồng. Chúng tôi tự hào khi sở hữu đội ngũ hơn 40.000 người chuyên đảm bảo an toàn cho người dùng TikTok trên toàn cầu.


An toàn trên TikTok bắt đầu từ Nguyên tắc cộng đồng của chúng tôi, trong đó thiết lập các quy tắc và nguyên tắc ứng xử tiêu chuẩn về nội dung và cách tham gia. Chúng tôi liên tục cập nhật các nguyên tắc này để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của nền tảng, thông tin từ các đối tác của chúng tôi và nơi chúng tôi thấy ngành đang hướng đến. Chúng tôi kết hợp công nghệ và con người để kiểm duyệt theo Nguyên tắc cộng đồng của mình, chủ động loại bỏ được hơn 96% trường hợp vi phạm nội dung.


Đối với nội dung phục vụ cho người dùng, chúng tôi chủ định thiết kế hệ thống đề xuất theo hướng luôn chú trọng an toàn. Năm ngoái, chúng tôi đã ra mắt các Cấp độ nội dung, gần giống với hệ thống đánh giá phim và TV, để sắp xếp các video trên trang Dành cho bạn dựa trên mức độ trưởng thành theo chủ đề để đảm bảo rằng người dùng đang xem nội dung phù hợp với lứa tuổi.


Chúng tôi cũng cung cấp cho người dùng, thanh thiếu niên và các gia đình những quyền kiểm soát và công cụ đắc lực để tùy chỉnh, kiểm soát và giám sát trải nghiệm TikTok của mình theo mức độ thoải mái. Từ tài khoản riêng tư đến các hạn chế tương tác tới Cá nhân hóa quảng cáo, chúng tôi cũng đều cam kết cung cấp cho mọi người trên TikTok những nguồn tài nguyên để tinh chỉnh trải nghiệm của họ.


Chúng tôi biết rằng bảo mật dữ liệu người dùng luôn là ưu tiên hàng đầu. Ngoài việc lưu trữ dữ liệu người dùng toàn cầu ở Hoa Kỳ và Singapore với các giao thức truy cập nghiêm ngặt, chúng tôi tự hào vì đã thực hiện được những bước chưa từng có trước đây để giải quyết các mối bận tâm về vấn đề bảo mật ở Hoa Kỳ. Chúng tôi cũng đã thông báo các kế hoạch mở Trung tâm dữ liệu châu Âu để đáp ứng nhu cầu nội địa.


Trao quyền cho các gia đình trong một thế giới kỹ thuật số đang biến hóa

Tại TikTok, chúng tôi luôn tận tâm tạo ra một môi trường giải trí và tích cực cho tất cả người dùng. Chúng tôi còn đặc biệt quan tâm tới trải nghiệm của những người dùng nhỏ tuổi trên nền tảng. Chúng tôi hoan nghênh tất cả người dùng từ 13 tuổi trở lên tham gia TikTok. Đối với thanh thiếu niên từ 13 đến 17 tuổi, các tài nguyên kiến thức kỹ thuật số, các công cụ và bộ cài đặt an toàn dành cho thanh thiếu niên hàng đầu trong ngành của chúng tôi sẽ đảm bảo cho trải nghiệm TikTok vui nhộn, giải trí, và phù hợp với lứa tuổi dành cho những người lần đầu tiên xây dựng sự hiện diện trên mạng.


Trong quá trình thiết kế các chính sách và tính năng này, chúng tôi nhận thức rõ ràng rằng mặc dù mỗi người trên nền tảng đều là một cá thể đặc biệt, các thanh thiếu niên mới là đối tượng cần được hỗ trợ nhiều hơn vì họ đang ở thời điểm bắt đầu xây dựng sự hiện diện trên mạng của mình. Chúng tôi đã phát triển một loạt các công cụ kiểm soát và chính sách phù hợp để giải quyết nhu cầu của người dùng thanh thiếu niên, chẳng hạn như khóa tính năng nhắn tin trực tiếp và mặc định tạo hồ sơ riêng tư cho những người dùng từ 13 đến 15 tuổi, và mặc định tắt tính năng nhắn tin trực tiếp đối với những người dùng từ 16 đến 17 tuổi.


Chúng tôi cũng vừa thông báo rằng chúng tôi sẽ cài đặt mặc định giới hạn thời gian sử dụng là 60 phút đối với những người dùng từ 13 đến 17 tuổi. Đây là sáng kiến đầu tiên trong ngành chú trọng vào sức khỏe lành mạnh cho thanh thiếu niên. Để hỗ trợ các gia đình tương tác và lên kế hoạch về an toàn kỹ thuật số, tính năng Ghép nối gia đình trên TikTok cho phép các bậc phụ huynh và người giám hộ liên kết tài khoản của họ với tài khoản của con trẻ để thiết lập hàng rào bảo vệ qua các cài đặt, nội dung và thời gian sử dụng. Đây đều là những quyết định có chủ đích của các chuyên gia về sức khỏe lành mạnh cho thanh thiếu niên của TikTok, khi hợp tác với các học viện, tổ chức phi chính phủ và Hội đồng tư vấn của chúng tôi. Các quyết định này dựa trên thông tin chuyên sâu mà chúng tôi thu được từ các nghiên cứu sâu rộng, thường với các thanh thiếu niên và các bậc phụ huynh.


Xây dựng sự phù hợp với thương hiệu trong tương lai

Trải nghiệm quảng cáo trên TikTok được xây dựng với nhận thức ưu tiên an toàn thương hiệu, với hầu hết các dịch vụ xuất hiện toàn màn hình, các đơn vị quảng cáo được hiển thị trọn vẹn 100% — nghĩa là không có nội dung khác kế cận trên màn hình. Tất cả các sản phẩm quảng cáo của chúng tôi đều có tính năng kiểm soát quản lý bình luận, chẳng hạn như lọc bình luận theo các quy tắc mà nhà quảng cáo đặt ra, ẩn những bình luận không phù hợp, tắt toàn bộ bình luận, và phân tích các bình luận thông qua một bảng điều khiển đơn giản.


Bộ lọc khoảng không quảng cáo TikTok

Chúng tôi hiểu rằng các thương hiệu muốn kiểm soát vị trí và cách thức hiển thị thương hiệu của họ. Giải pháp Bộ lọc khoảng không quảng cáo TikTok độc quyền của chúng tôi mang lại cho các nhà quảng cáo khả năng kiểm soát loại nội dung người dùng tự tạo được chạy gần quảng cáo của họ. Được thông báo trong các chính sách riêng của chúng tôi và các tiêu chuẩn trong ngành, chẳng hạn như Khung phù hợp và Sàn an toàn thương hiệu GARM, Bộ lọc khoảng không quảng cáo TikTok sử dụng cơ chế máy học để phân loại nội dung trên 17 danh mục và 4 cấp độ rủi ro, giúp nhà quảng cáo yên tâm hơn rằng khoản đầu tư của họ sẽ hiển thị ở môi trường phù hợp.


Đối tác về độ phù hợp và an toàn thương hiệu

Chúng tôi cũng hợp tác với các đối tác công nghệ đáng tin cậy để đo lường hiệu quả của các giải pháp trước chiến dịch so với các tiêu chuẩn đã thiết lập. Gần đây, chúng tôi đã giới thiệu 3 đối tác — Zefr, IAS, và DoubleVerify — với tư cách là nhóm Đối tác đo lường được cấp huy hiệu đầu tiên của chúng tôi, với chuyên môn về Độ phù hợp và an toàn thương hiệu cho Chương trình đối tác tiếp thị của TikTok.


Với các giải pháp của đối tác đo lường, các chiến dịch liên tục mang lại tỷ lệ phù hợp và an toàn thương hiệu trên 99% ở hơn 40 thị trường có Bộ lọc khoảng không quảng cáo. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục làm việc chặt chẽ với cả ba đối tác để xây dựng thêm các giải pháp để đáp ứng nhu cầu của các nhà quảng cáo thông qua việc mở rộng thị trường và ngôn ngữ cũng như các ưu đãi kỹ thuật mới.


Phát triển cùng bối cảnh riêng tư mới

TikTok cung cấp nhiều cách khác nhau để người dùng kiểm soát nội dung quảng cáo mà họ thấy và thông tin mà họ chia sẻ. Cài đặt quyền riêng tư quảng cáo của TikTok giúp người dùng dễ dàng cá nhân hóa trải nghiệm quảng cáo của họ hoặc kiểm soát cách sử dụng những dữ liệu về các hoạt động bên ngoài TikTok của người dùng mà đối tác quảng cáo chia sẻ để cá nhân hóa. Họ cũng có khả năng ẩn quảng cáo từ những nhà quảng cáo gần đây đã giới thiệu quảng cáo của họ. TikTok cũng tiếp tục cố gắng duy trì mức độ gần gũi của quảng cáo đối với người dùng của chúng tôi mà vẫn tôn trọng lựa chọn quảng cáo của họ.


Công cụ dành cho doanh nghiệp

Các nhà quảng cáo không bắt buộc phải chia sẻ hoạt động từ trang web hay ứng dụng của họ với TikTok để quảng cáo trên nền tảng của chúng tôi; tuy nhiên, việc chia sẻ các sự kiện trên web và ứng dụng sẽ giúp họ tạo khách hàng mục tiêu, tối ưu hóa phân phối quảng cáo, và đo lường hiệu suất quảng cáo. TikTok for Business cung cấp nhiều công cụ để hỗ trợ các doanh nghiệp chia sẻ với TikTok các hoạt động mà mọi người thực hiện trên trang web của họ một cách an toàn, chẳng hạn như TikTok PixelAPI sự kiện. Các nhà quảng cáo có thể chọn dữ liệu mà họ muốn chia sẻ (và dữ liệu mà họ không muốn chia sẻ) tùy vào mục tiêu quảng cáo của họ.


Chia sẻ thông tin bảo mật

TikTok đã xây dựng các giao thức bảo mật đẳng cấp thế giới để bảo vệ thông tin mà các doanh nghiệp chia sẻ. Chúng tôi hợp tác với các đối tác bên ngoài để tiếp tục thử nghiệm, xác minh và củng cố cơ sở bảo mật của mình. Dữ liệu được chia sẻ từ TikTok Pixel và API sự kiện được gửi tới máy chủ của TikTok qua Giao thức truyền tải văn bản siêu an toàn (HTTPS), một cách thức chia sẻ dữ liệu bảo mật giữa trình duyệt web và máy chủ web. Nếu một nhà quảng cáo chọn sử dụng tính năng So khớp nâng cao, những thông tin liên lạc cần thiết sẽ được băm theo phương thức thực hiện tiêu chuẩn trong ngành (SHA-256). TikTok không cung cấp các đối tượng mà doanh nghiệp tạo cho các nhà quảng cáo khác sử dụng.


TikTok cũng yêu cầu các doanh nghiệp phải cung cấp các thông báo minh bạch cần thiết, và đã có tất cả quyền lợi, giấy phép và cơ sở pháp lý cần thiết (bao gồm sự đồng thuận, nếu cần và khi cần).


Thêm vào đó, các nhà quảng cáo sẽ vi phạm các điều khoản pháp lý của TikTok nếu họ chia sẻ bất kỳ thông tin nào về trẻ em, dữ liệu y tế, thông tin tài chính, hoặc bất kỳ thông tin nhạy cảm nào với chúng tôi.


Thích nghi với các luật bảo vệ dữ liệu toàn cầu

TikTok tiếp tục làm việc để tuân thủ các luật bảo vệ dữ liệu địa phương tại tất cả các thị trường liên quan. Để biết thêm thông tin về các quy định ở Hoa Kỳ, khu vực kinh tế châu Âu, Brazil, và Nhật Bản, hãy xem Điều khoản cụ thể về thẩm quyền của chúng tôi.


Hợp tác để tiến bộ

Chúng ta phát triển mạnh nhất khi hợp tác với nhau. Chúng tôi đã xây dựng hàng trăm mối quan hệ có sức ảnh hưởng trên toàn cầu với các chuyên gia, tổ chức phi chính phủ, các tổ chức trong ngành, và ngay cả các bậc phụ huynh và thanh thiếu niên để hỗ trợ chúng tôi xây dựng một môi trường tích cực cho cộng đồng. Chúng tôi cũng có sáu hội đồng tư vấn, đây là các nhóm chuyên gia an toàn trên mạng độc lập, những người hỗ trợ chúng tôi phát triển các chương trình và chính sách hướng tới tương lai để không chỉ giải quyết các thách thức hiện nay mà còn lên kế hoạch trước để giúp TikTok tiếp tục là nền tảng an toàn và bảo mật cho tất cả.


Quan hệ đối tác trong ngành quảng cáo và các chứng chỉ

Đối với việc xây dựng cho các nhà quảng cáo, chúng tôi làm việc chặt chẽ với các đối tác đáng tin cậy trên toàn thế giới để tương thích với các tiêu chuẩn và chứng chỉ. Mối quan hệ hợp tác của chúng tôi với GARM đã đóng góp mạnh vào sự phát triển các tiêu chuẩn mới trong ngành và hướng tới sự minh bạch thông qua Báo cáo đo lường tổng hợp. Chúng tôi cũng làm việc sâu sát với các đối tác như Brand Safety Institute và 614 Group để tăng cường hướng dẫn và lan tỏa về an toàn kỹ thuật số toàn cầu.


Chúng tôi cố gắng duy trì trách nhiệm giải trình thông qua các đợt kiểm toán độc lập về nền tảng, và chúng tôi tự hào được Trustworthy Accountability Group công nhận là nền tảng đạt được Chứng nhận an toàn thương hiệu TAGChứng nhận chống gian lận TAG trên toàn cầu.


Ngoài việc sử dụng các mối quan hệ này để thông báo các hoạt động riêng của mình, chúng tôi cũng đặt mục tiêu đi đầu trong việc thúc đẩy ngành tiến lên một cách đầy hợp tác. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác trên toàn thế giới khi chúng tôi xây dựng hệ sinh thái kỹ thuật số an toàn hơn cho tất cả.


Ủng hộ sự minh bạch và trách nhiệm giải trình

Là một công ty, chúng tôi cố gắng cởi mở và minh bạch với cộng đồng, thương hiệu và các nhà quảng cáo, các cơ quan quản lý và công chúng. Trong vài năm qua, chúng tôi đã thường xuyên mở rộng các nỗ lực minh bạch và trách nhiệm giải trình của mình, bao gồm:

  • Cung cấp báo cáo ngày càng rõ thông qua Báo cáo thực thi nguyên tắc cộng đồng hàng quý, mang lại thông tin chuyên sâu về lưu lượng và bản chất của nội dung và các tài khoản do TikTok thực hiện. Những báo cáo này đã được phát triển để bây giờ bao hàm cả tỷ lệ loại bỏ của tất cả các chính sách và chính sách phụ của TikTok, gỡ bỏ quảng cáo, hành vi không chân thực, và các hoạt động gây ảnh hưởng bí mật.


  • Chính thức mở cửa Trung tâm minh bạch và trách nhiệm giải trình đầu tiên ở Los Angeles. Tại trung tâm này, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bên liên quan thông tin chi tiết về cách TikTok hoạt động, từ thuật toán và mã nguồn đến các giao thức bảo mật dữ liệu và các phương pháp kiểm duyệt. Tính đến nay, chúng tôi đã mở hàng trăm tour hướng dẫn trực tuyến trên toàn cầu, chúng tôi rất vinh hạnh được mở cửa các trung tâm có văn phòng đặt tại nhiều địa điểm hơn, bao gồm Dublin, Washington D.C., và Singapore.


  • Cung cấp cho người dùng thêm thông tin chuyên sâu về loại nội dung họ xem thấy trên TikTok và khả năng hiển thị trạng thái vi phạm tài khoản của họ. Tính năng "Sao lại là video này" của chúng tôi giải thích cho người dùng lý do đằng sau việc video nào đó xuất hiện trên trang Dành cho bạn của họ. Và gần đây, chúng tôi đã cập nhật hệ thống thông báo cho người dùng về các vi phạm trên tài khoản của họ.


  • Ra mắt "Về quảng cáo này", một tính năng minh bạch trong ứng dụng, giúp người dùng biết tại sao họ thấy những nội dung quảng cáo cụ thể nào đó. Qua một vài cú nhấp chuột, người dùng có thể xem một số yếu tố được dùng để phân phối một quảng cáo cụ thể, chẳng hạn như tuổi tác, địa điểm và mối quan tâm ước tính. Điều này cho phép người dùng TikTok hiểu rõ hơn cách các nhà quảng cáo tiếp cận họ trên TikTok và cá nhân hóa trải nghiệm quảng cáo của họ hơn nữa.


Xây dựng cho tương lai

Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì tính minh bạch và trách nhiệm giải trình để mọi người không chỉ cảm thấy an toàn trên nền tảng, mà còn hiểu được các bước chúng tôi thực hiện để tạo ra môi trường tích cực. Cũng không có vạch đích nào khi nói đến an toàn, bảo mật và riêng tư trên TikTok, vậy nên chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng cho tương lai và tiếp tục cởi mở với các phản hồi vì chúng tôi có trách nhiệm giải trình cho tất cả các bên liên quan.




Đừng quên rằng TikTok luôn là đối tác uy tín của doanh nghiệp bạn nhé. Chúng tôi giúp các thương hiệu ra những quyết định tiếp thị thông minh hơn qua một bộ các giải pháp quảng cáo và đội ngũ các chuyên gia. Hãy liên hệ với đối tác quen thuộc tại TikTok của bạn ngay hôm nay để lên lịch tìm hiểu và bắt đầu dùng thử nhé!