สร้างเลย

Test With TikTok: 3 บริษัทเทคโนโลยีในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มประสิทธิภาพทางการตลาดบนแอปมือถือได้อย่างไร

Image

Test With TikTok: 3 บริษัทเทคโนโลยีในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มประสิทธิภาพทางการตลาดบนแอปมือถือได้อย่างไร

8 มีนาคม 2022

TikTok For Business

Success StoriesBest Practices

Image

Test With TikTok: 3 บริษัทเทคโนโลยีในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มประสิทธิภาพทางการตลาดบนแอปมือถือได้อย่างไร

8 มีนาคม 2022

TikTok For Business

Success StoriesBest Practices

เกี่ยวกับ Test With TikTok

Test With TikTok เป็นเรื่องราวของผู้ลงโฆษณาทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) ที่สร้างแรงบันดาล ใจจากการประสบความสำเร็จมากขึ้นด้วยโซลูชัน TikTok For Business ด้วยวิธีนี้ คุณสามารถโฟกัส ไปที่การออกแบบและพัฒนาแคมเปญตามที่คุณต้องการ โดยมี TikTok คอยช่วยผลักดันประสิทธิภาพ ของคุณ โซลูชันของเราให้ผลตอบแทนจากการลงทุนสูงเป็นอันดับต้นๆ และยังเตรียมกลุ่มเป้าหมาย สำหรับโฆษณาของคุณบนแพลตฟอร์มอื่นๆ ดังนั้น เราจะแชร์เทคนิคและเคล็ดลับการพัฒนาแบรนด์ เพิ่มยอดขาย และขยายธุรกิจของคุณบน TikTok

เราทราบดีว่าการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของการใช้งานมือถือได้ส่งผลให้เกิดสภาพแวดล้อมที่มีการแข่งขันสูงเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ใช้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับนักการตลาดบนแอปที่ต้องการเพิ่มยอดการ ติดตั้งแอปและเพิ่มฐานผู้ใช้ ใน Test with TikTok ฉบับที่สองนี้ เราจะมาแนะนำเคล็ดลับและแนวทาง ปฏิบัติที่ดีที่สุดที่ได้เรียนรู้จากแคมเปญเพิ่มยอดการติดตั้งแอปบน TikTok ที่ประสบความสำเร็จของผู้ โฆษณาบนมือถือทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

แบรนด์ชั้นนำประสบความสำเร็จมากขึ้นผ่านการทดสอบและเรียนรู้

เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของแคมเปญยอดการติดตั้งแอป แบรนด์ทั้งสามจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นี้ต่าง ใช้วิธีการทดสอบที่แตกต่างกัน ในการทดสอบ แต่ละแบรนด์ได้ค้นพบกลยุทธ์แนวปฏิบัติที่ดีที่สุดที่เรา ทุกคนสามารถเรียนรู้ได้จาก:

 

1. การเพิ่มประสิทธิภาพงบประมาณแคมเปญ (CBO) ทำผลงานได้ดีกว่าแคมเปญที่ไม่ใช่ CBO โดยการเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญของคุณให้สูงที่สุดด้วยการทำงานที่น้อยลง

 

ความเป็นมา

Shopee เป็นบริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ระดับโลกที่ตั้งอยู่ในสิงคโปร์ และมีบริการที่ขยายไปยังตลาดกว่า 15 แห่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ละตินอเมริกา และยุโรป เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของแคมเปญยอดการ ติดตั้งแอป Shopee ได้ทดลองด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพงบประมาณแคมเปญ (CBO) ของ TikTok ในเวียดนาม

 

วิธีการ

Shopee ตั้งค่าแคมเปญ CBO และแคมเปญที่ไม่ใช่ CBO เป็นกลุ่มควบคุม โดยแต่ละกลุ่มมีกลุ่มโฆษณาสามกลุ่มและโฆษณาสามชิ้น แคมเปญ CBO เพิ่มประสิทธิภาพงบประมาณในระดับแคมเปญ แทนที่จะปรับตาม กลุ่มโฆษณาแต่ละกลุ่ม

 

ผลลัพธ์

แคมเปญ CBO ทำผลงานได้ดีกว่าแคมเปญที่ไม่ใช่ CBO โดยได้ผลลัพธ์ของยอดการติดตั้งแอปสูงขึ้น 17% และเพิ่มประสิทธิภาพด้วยต้นทุนต่อการติดตั้ง (CPI) ที่ต่ำลง 15% นอกจากนี้ ยังลดการทำงาน ในการติดตามและควบคุมงบประมาณ/ราคาเสนอสำหรับแต่ละกลุ่มโฆษณาภายในหนึ่งแคมเปญ

 

2. การเพิ่มยอดการลงทะเบียนที่มีมูลค่าภายในแอปด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพกิจกรรมในแอป (AEO)

 

ความเป็นมา

Gojek เป็น ซูเปอร์แอป ที่ให้บริการมากกว่าแอปธรรมดา คือเป็นทั้งบริการขนส่งออนไลน์ การจัดส่งอาหาร โลจิสติกส์ การชำระเงิน และบริการรายวัน Gojek เป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งในอินโดนีเซีย และปัจจุบันร่วมมือกับ TikTok เพื่อขยายฐานผู้ใช้ในเวียดนาม

 

วิธีการ

ลูกค้าหันมาใช้ผลิตภัณฑ์การเพิ่มประสิทธิภาพกิจกรรมในแอป (AEO) ของ TikTok เพื่อกำหนดเป้าหมาย ผู้ใช้ที่เกี่ยวข้อง ไม่เหมือนใคร และมีมูลค่าสูงด้วยกลยุทธ์ที่ราคาย่อมเยา Gojek Vietnam ใช้ AEO เพื่อดึงดูดความสนใจผู้ใช้ที่มีแนวโน้มจะลงมือทำกิจกรรมบางอย่าง ในกรณีนี้คือ การลงทะเบียน นอกจากนี้ยังกำหนดกลยุทธ์การเสนอราคาแบบต้นทุนสูงสุด เพื่อกำหนดราคาเสนอสำหรับเป้าหมายการ เพิ่มประสิทธิภาพ

 

ผลลัพธ์

Gojek Vietnam ใช้ประโยชน์จาก AEO ทำให้สามารถลดต้นทุนต่อการลงทะเบียนที่ไม่ซ้ำกันของแคมเปญ ได้ถึง 50% เมื่อเทียบกับแคมเปญยอดการติดตั้งแอปก่อนหน้าในช่วงเวลาเดียวกัน อีกทั้ง ต้นทุนต่อการ ติดตั้งก็ลดลง 27% ด้วยเช่นกัน AEO ช่วยให้เกิดการเพิ่มประสิทธิภาพต้นทุนแคมเปญหลักสำหรับ Gojek ด้วยการมุ่งเน้นไปที่ผู้ใช้ที่มีคุณภาพสูงและมีโอกาสสูงในการลงทะเบียนสำหรับแอป

 

3. การเพิ่มการจัดตำแหน่งโฆษณาใน Pangle ให้กับแคมเปญยอดติดตั้งแอปของคุณช่วยเพิ่มปริมาณการ ติดตั้งแอปด้วยต้นทุนต่อการติดตั้งที่ต่ำลง

 

ความเป็นมา

ABI Game Studio ซึ่งตั้งอยู่ในเวียดนาม มีเป้าหมายเพื่อสร้างเกมที่น่าจดจำและเป็นที่นิยมทั่วโลก จึงต้องการโปรโมทเกมหลัก Galaxy Attack: Alien Shooter เพื่อเข้าถึงผู้ชมในวงกว้างและกระตุ้นยอด การติดตั้งแอปในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ABI Game Studio ต้องการฐานผู้ใช้ขนาดใหญ่และเครือข่าย ของผู้ใช้ และโซลูชันโฆษณาภายในแอปที่มีประสิทธิภาพสูง

 

วิธีการ

เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและขยายผลแคมเปญยอดติดตั้งแอป ABI Game Studio ได้เลือกใช้การจัด ตำแหน่งโฆษณาใน Pangle สำหรับแคมเปญยอดติดตั้งแอปนอกเหนือจากการจัดตำแหน่งโฆษณาใน TikTok สำหรับกลุ่มโฆษณาที่ใช้ Pangle ลูกค้าได้ลองใช้โฆษณา Playable ด้วย ประเภทโฆษณาแบบอิน เทอร์แอคทีฟนี้ให้ผู้ชมได้สัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมด้วยตนเอง และกระตุ้นให้พวกเขาติดตั้งแอป

 

ผลลัพธ์

ด้วยเครือข่ายพื้นที่โฆษณาที่กว้างขวางของ Pangle บนแอปมือถือของบุคคลที่สาม ABI Game Studio พบว่ายอดการติดตั้งแอปเพิ่มขึ้นถึง 10 เท่าเมื่อเทียบกับกลุ่มควบคุม ซึ่งทำงานบนโฆษณา In-Feed ของ TikTok เท่านั้น อัตราการกลับมาใช้ในวันที่ 2 เพิ่มขึ้น 6% ในตลาดเป้าหมายทั้งสามแห่งด้วย CPI ที่ลดลงเฉลี่ย 13% ในตลาดเป้าหมายสองอันดับแรก เมื่อจับคู่กับโฆษณา Playable แคมเปญ Pangle เพิ่มยอดการติดตั้งแอปได้มากกว่าถึง 1.6 เท่าเมื่อเทียบกับแคมเปญที่ไม่ใช้โฆษณา Playable

 

ผลิตภัณฑ์โฆษณาที่ใช้

การเพิ่มประสิทธิภาพงบประมาณแคมเปญ(CBO) ช่วยให้ผู้ลงโฆษณาสามารถเพิ่มประสิทธิภาพ งบประมาณของตนเองในระดับแคมเปญ แทนที่จะใช้ตามกลุ่มโฆษณาแต่ละกลุ่ม ผู้ลงโฆษณาสามารถ ใช้การเพิ่มประสิทธิภาพงบประมาณชุดเดียวกับกลุ่มโฆษณาทั้งหมด แทนที่การตั้งค่าทีละรายการ

การเพิ่มประสิทธิภาพกิจกรรมแอป(AEO) ช่วยให้ผู้ลงโฆษณาสามารถเข้าถึงผู้ใช้ที่มีแนวโน้มสูงที่จะ ลงมือทำกิจกรรมที่มีมูลค่าภายในแอป

Pangleเป็นแพลตฟอร์มโฆษณารูปแบบวิดีโอชั้นนำที่มาพร้อมโซลูชันโฆษณาภายในแอปที่มีประสิทธิภาพสูงและเน้นการโต้ตอบกับผู้ใช้ ช่วยให้ผู้ลงโฆษณาบน TikTok For Business สามารถเข้าถึงผู้ชมจำนวนมากขึ้นผ่านเครือข่ายแอปมือถือขนาดใหญ่ พร้อมมอบประสบการณ์ที่น่าดึงดูดและสามารถสร้างการมีส่วนร่วม เพื่อขับเคลื่อนผลลัพธ์ทางธุรกิจอย่างแท้จริง

 

เพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญยอดติดตั้งแอปของคุณด้วยเคล็ดลับต่อไปนี้

 

1. ลองใช้การเพิ่มประสิทธิภาพงบประมาณแคมเปญ (CBO) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญของคุณ ให้สูงที่สุดด้วยการทำงานที่น้อยลง

CBO ช่วยให้ผู้ลงโฆษณาสามารถเพิ่มประสิทธิภาพงบประมาณสื่อของตนเองในระดับแคมเปญ แทนที่จะใช้ตามกลุ่มโฆษณาแต่ละกลุ่ม เพียงแค่ใช้การเพิ่มประสิทธิภาพงบประมาณชุดเดียวกับกลุ่ม โฆษณาทั้งหมดในแคมเปญของคุณ แทนที่จะตั้งค่าทีละรายการ จากนั้นระบบจะช่วยผู้ลงโฆษณาปรับ และเพิ่มประสิทธิภาพงบประมาณแคมเปญตามประสิทธิภาพแบบเรียลไทม์ด้วยการพิจารณาจากทั้งชิ้นงานโฆษณาและกลุ่มโฆษณา

 

2. ลองใช้การเพิ่มประสิทธิภาพกิจกรรมในแอป (AEO) เพื่อกระตุ้นยอดการลงทะเบียนที่มีมูลค่าภายในแอป

การเพิ่มประสิทธิภาพกิจกรรมแอป (AEO) ช่วยให้ผู้ลงโฆษณาสามารถเข้าถึงผู้ใช้ที่มีแนวโน้มสูงที่จะ ลงมือทำกิจกรรมที่มีมูลค่าภายในแอป เมื่อเทียบกับการเพิ่มประสิทธิภาพการติดตั้ง AEO ช่วยให้ผู้โฆษณา สามารถเสนอราคานอกเหนือจากการติดตั้ง และมุ่งเน้นที่การเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับกิจกรรมภายในแอป ที่เฉพาะเจาะจง ผู้ลงโฆษณาสามารถเสนอราคาเพื่อวัตถุประสงค์ที่เกี่ยวข้องกับประเภทธุรกิจของตนและ เพื่อวัตถุประสงค์ด้าน KPI โดยเฉพาะ

 

3. ยกระดับแคมเปญของคุณด้วยเครือข่ายพื้นที่โฆษณาขนาดใหญ่ของ Pangle เพื่อขยายผลด้านปริมาณ

ด้วยเครือข่ายแอปมือถือที่กว้างขวางของ Pangle คุณสามารถเพิ่มการเข้าถึงผู้ชมเพื่อขยายฐานผู้ใช้ และธุรกิจของคุณ เราแนะนำให้เลือก การจัดตำแหน่งแบบอัตโนมัติ ในการเลือกประเภทการจัดตำแหน่ง หรือสร้างกลุ่มโฆษณาเฉพาะด้วยการการจัดตำแหน่งโฆษณาใน Pangle เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญ ยอดติดตั้งแอปของคุณนอกเหนือจาก TikTok เพื่อเพิ่มการเข้าถึงให้มากที่สุดและเพิ่มคอนเวอร์ชันขณะใช้ Pangle

 

สรุป

วิธีการโฆษณาที่แตกต่างกันของแบรนด์เหล่านี้ทำให้เราได้เรียนรู้เพื่อนำไปต่อยอด โดยรวมแล้ว เราจะเห็นว่า ผู้ลงโฆษณาที่เลือกใช้โซลูชันการโฆษณาที่เป็นนวัตกรรมใหม่ของ TikTok ผสมผสานลงในสื่อจะได้รับประสิทธิภาพสูงที่สุดสำหรับแคมเปญยอดติดตั้งแอป

คุณสามารถติดตามข้อมูลอัปเดตและคำแนะนำเพิ่มเติมจาก Test with TikTok

อ่านบล็อกโพสต์เกี่ยวกับ Test with TikTokที่นี่

ลงทะเบียนเพื่อเริ่มโฆษณาบน TikTok ภายในไม่กี่นาที

 

โครงสร้างการทดสอบ

TikTok For Business
เชื่อมต่ออยู่เสมอ
ติดตามเราเพื่อรับทราบการอัปเดตสิ่งที่เกิดขึ้นใน TikTok For Business