Creative Codes: 6 nguyên tắc tạo quảng cáo trên TikTok

tháng 6 12, 2023

TikTok Creative Codes cung cấp cho bạn những phương thức sáng tạo dựa trên dữ liệu thu thập được, nhằm giúp bạn tạo ra những video có hiệu suất cao.

Image Asset 1Image Asset 2

Bạn có biết đâu là chìa khóa để có những quảng cáo thành công trên TikTok? Tất cả đều bắt đầu từ chiến lược sáng tạo. Tuy nhiên, khi có quá nhiều sự lựa chọn, bạn có thể sẽ gặp khó khăn trong việc xác định xem nên bắt đầu từ đâu và kiểu nội dung nào sẽ thích hợp. Điều đó vẫn luôn diễn ra liên tục, ngay cả thời điểm hiện tại. Do đó, tài liệu TikTok Creative Codes dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách tạo quảng cáo dựa trên dữ liệu và làm nên các video có hiệu suất cao. 


Chúng tôi giới thiệu đến bạn Creative Codes — 6 mẹo thiết yếu để tạo ra quảng cáo TikTok có khả năng thu hút sự chú ý của người xem và tạo ra ảnh hưởng lớn. Mỗi một đề xuất trong bài này đều dựa trên các nghiên cứu rộng rãi và phân tích tổng hợp. Bạn hoàn toàn có thể phân tích chi tiết các Creative Codes và kết hợp chúng một cách phù hợp cho chiến lược quảng cáo của thương hiệu mình.


Creative Code 1: TikTok-first

1. Xây dựng Brand Love bằng cách ưu tiên TikTok trước

TikTok có phong cách của riêng mình, từ các video ngắn đến các tính năng đặc trưng TikTok như overlays (khung văn bản), voiceovers (lồng tiếng), green screen (màn hình xanh) và duets. Vậy nên khi tạo quảng cáo TikTok, đừng quên khai thác các yếu tố này và tạo ra những video mang lại cảm giác tự nhiên và mượt mà trên nền tảng. Khi các thương hiệu tạo quảng cáo ưu tiên TikTok, “74% người xem chia sẻ rằng quảng cáo thu hút được sự chú ý của họ”¹. Thương hiệu cũng nhận thấy doanh thu của họ tăng vọt², và khả năng thúc đẩy hành động, chẳng hạn như số lượt nhấp, số lượt thích cũng tăng lên gấp 3,3 lần.


Đừng đánh giá thấp sức mạnh của các khung văn bản: các thuộc tính quảng cáo thu hút người đọc giúp tăng thời gian xem, thúc đẩy mức độ ghi nhớ và giúp quảng cáo được yêu thích hơn.⁴ Bạn thậm chí có thể thử tính năng auto caption (chú thích tự động) để thêm phụ đề một cách nhanh chóng và tự động.


Một trong những cách hay nhất và dễ nhất để đảm bảo quảng cáo của bạn được TikTok ưu tiên là hợp tác với các nhà sáng tạo TikTok. Để làm được điều này, hãy vào TikTok Creator Marketplace — điểm đến hàng đầu dành cho mối quan hệ hợp tác với nhà sáng tạo, nơi bạn có thể gặp gỡ các nhà sáng tạo ở mọi loại hình để giúp bạn truyền tải thông điệp chính theo hướng ưu tiên TikTok trước.


Để biết thêm thông tin về cách tạo nội dung quảng cáo ưu tiên trên TikTok, hãy xem khóa học TikTok Academy tại đây.


Creative Code #2: Trends

2. Sử dụng các xu hướng làm mẫu kể chuyện

Nếu có một thứ có khả năng kết nối cộng đồng với hơn một tỷ người dùng trên TikTok thì đó là ngôn ngữ bí mật của các xu hướng. Các xu hướng giúp thương hiệu tận dụng những câu chuyện do cộng đồng của họ tạo ra. 77% người dùng chia sẻ rằng họ rất thích nhìn thấy các thương hiệu sử dụng xu hướng, ảnh chế, hay các thử thách trên TikTok để tạo nội dung mới⁵. Việc dùng thử các xu hướng sẽ giúp bạn kết nối với nhiều khách hàng mới.


Để khám phá những nội dung đang thịnh hành trong khu vực của bạn theo thời gian thực, hãy tận dụng Trends page  (trang Xu hướng) trên Creative Center, bạn sẽ biết các thương hiệu đang thu thập hàng tỷ lượt xem bằng cách hòa nhập vào các khoảnh khắc văn hóa như thế nào. 


Creative Code #3: Production

3. Tuân theo các nguyên tắc sản xuất để mẫu quảng cáo TikTok có hiệu quả hơn

Sản xuất quảng cáo trên TikTok không phức tạp, nhưng điều quan trọng là phải làm đúng ngay từ những bước cơ bản. Bằng cách làm theo một vài mẹo đơn giản như quay nội dung ở định dạng video dọc, sử dụng cảnh quay có độ phân giải cao, và nhận thức về UI-friendly "không gian an toàn" trên giao diện thân thiện với người dùng sẽ giúp quảng cáo TikTok của bạn hiệu quả hơn về mặt chi tiêu và nhắm đúng đối tượng mục tiêu. 


Đừng quên rằng các mẫu quảng cáo hay nhất cũng có khả năng bị nhàm chán vào một lúc nào đó. Vậy nên hãy nhớ đổi mới mẫu quảng cáo TikTok của bạn thường xuyên để duy trì kết quả nhé.


Bạn cần hỗ trợ tạo quảng cáo chất lượng cao? Hãy xem qua các đối tác đáng tin cậy của chúng tôi trên TikTok Creator Exchange và khám phá các mẫu có sẵn trên CapCut để tạo video chất lượng cao một cách nhanh chóng và hiệu quả.


Creative Code #4: Structure

4. Thiết lập cấu trúc video chặt chẽ để giữ chân người xem và thúc đẩy hành động của họ

Nghệ thuật kể chuyện không chỉ là một cách khoe khéo dành cho những nhà sáng tạo trên TikTok, đây còn là một chiến lược bán hàng có sức ảnh hưởng dành cho các thương hiệu. Qua việc thu hút sự chú ý của người dùng, truyền tải giá trị và thúc đẩy hành động, một cấu trúc nội dung chặt chẽ sẽ dẫn dắt cho người xem của bạn thông qua quảng cáo TikTok và giữ chân họ.


Chúng tôi khuyến khích bạn nên xây dựng một cấu trúc video với 3 phần, bao gồm: 

  • Phần mở: 90% khả năng tác động đến mức độ ghi nhớ quảng cáo được nắm bắt trong vòng 6 giây đầu tiên⁶. Vì thế hãy truyền tải các giá trị của quảng cáo sớm và giữ chân sự chú ý của đối tượng bằng phần đầu hấp dẫn, chẳng hạn như tạo cảm giác hồi hộp, thú vị và giàu cảm xúc.

  • Phần thân: Dẫn dắt người xem qua câu chuyện bằng những manh mối, gợi ý về thương hiệu. Ví dụ: Các quảng cáo giới thiệu sản phẩm trên màn hình thúc đẩy tình cảm với thương hiệu tăng 65% và tăng mức độ ghi nhớ lên đến 25%.⁴

  • Phần kết: Kết thúc bằng lời kêu gọi hành động mạnh mẽ để thúc đẩy khả năng chốt đơn của khách hàng. Thay vì cắt ngang mạch nội dung, bạn hãy tận dụng thẻ Call to action (Kêu gọi hành động) để giúp tăng 45% khả năng ghi nhớ và tăng 19% về khả năng yêu thích của khách hàng.


Để tìm thêm cảm hứng kể chuyện, đừng bỏ lỡ Top Ads Dashboard và Video Teamplates (các mẫu video quảng cáo TikTok) có sẵn trên TikTok Creative Center (Trung tâm sáng tạo TikTok).


Creative Code #5: Stimulation

5. Lôi cuốn sự chú ý bằng các kỹ thuật chỉnh sửa

Các yếu tố được chỉnh sửa như âm nhạc, hiệu ứng chuyển cảnh, chuyển động, khung văn bản, biểu tượng cảm xúc, và nội dung định hướng thương hiệu là những kỹ thuật phù hợp nhất để tạo mối quan tâm, thu hút sự chú ý và thúc đẩy khả năng ghi nhớ quảng cáo TikTok.⁸ Cụ thể, việc chuyển cảnh nhanh hơn thường sẽ thu hút người xem sớm, tăng cơ hội gây ấn tượng với người xem.


Để có thêm cảm hứng và thông tin chuyên sâu về cách thu hút sự chú ý hiệu quả trên TikTok bằng quảng cáo của bạn, hãy xem khóa học TikTok Academy và tận dụng các giải pháp quảng cáo dễ sử dụng, chẳng hạn như CapCut - một ứng dụng chỉnh sửa video có khả năng tạo ra quảng cáo TikTok mượt mà và hiệu quả.


Creative Code #6: Sound

6. Tăng âm lượng với nhạc nền phù hợp

Theo 88% người dùng TikTok, âm thanh là yếu tố quan trọng đối với trải nghiệm trên TikTok.⁹ Một nửa người dùng của chúng tôi chia sẻ rằng âm nhạc giúp cho nội dung trên TikTok vui nhộn hơn, năng lượng hơn và giải trí hơn¹⁰. Việc biết cách tăng âm lượng với kiến thức về nhạc nền là yếu tố cần thiết đối với các thương hiệu.


Dù đó là giọng lồng tiếng, âm thanh hay âm nhạc trên TikTok cũng có thể làm mọi thứ, từ việc thiết lập cảm xúc đến việc thúc đẩy câu chuyện của bạn. Để tìm kiếm giai điệu phù hợp cho quảng cáo TikTok của bạn, hãy vào Commercial Music Library (Thư viện nhạc thương mại) của TikTok để xem và sử dụng các bài hát có sẵn, hoặc tạo ra các bản âm thanh gốc và đặt mình vào vị trí là người dẫn đầu.


Hãy sáng tạo!

Truy cập vào TikTok Creative Center để bắt đầu sản xuất nội dung quảng cáo TikTok nổi bật với cấu trúc, mô phỏng, âm thanh, xu hướng và sản xuất.

Bắt đầu thôi!
Tải xuống hướng dẫn

Lưu hướng dẫn Creative Codes để tham khảo trong chiến dịch tiếp theo. Chúng tôi luôn nóng lòng để xem thành phẩm của bạn!

Tải xuống PDF


Nguồn

  1. Nghiên cứu từ đội ngũ Marketing Science của TikTok về mẫu quảng cáo ưu tiên TikTok năm 2022 do Ipsos thực hiện

  2. Phân tích mã quảng cáo từ đội ngũ Marketing Science của TikTok dựa trên 3.500 quảng cáo TikTok hoạt động từ 01/01/2021 - 01/10/2021 đại diện cho tất cả các ngành chính, do Kantar thực hiện năm 2022

  3. Nghiên cứu từ đội ngũ Marketing Science của TikTok về Quảng cáo giải trí toàn cầu năm 2022 do Marketcast tiến hành

  4. Nghiên cứu từ đội ngũ Marketing Science của TikTok về tính hiệu quả của mẫu quảng cáo đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ do Lumen tiến hành năm 2021 tại Hoa Kỳ

  5. Nghiên cứu từ đội ngũ Marketing Science của TikTok về thể hiện bản thân và cộng đồng toàn cầu năm 2021 do Flamingo thực hiện

  6. "Hướng dẫn quảng cáo trên TikTok: Thúc đẩy tính công bằng thương hiệu" năm 2020 (Phân tích "Giá trị của một lượt xem" của TikTok)

  7. Phân tích từ đội ngũ Marketing Science về mẫu quảng cáo BLS có hiệu suất hàng đầu 2020

  8. Nghiên cứu từ đội ngũ Marketing Science về mật độ thông tin toàn cầu 2022 do Neuro-Insight thực hiện

  9. Nghiên cứu từ đội ngũ Marketing Science của TikTok về âm thanh trên các nền tảng tại Hoa Kỳ do Kantar thực hiện vào năm 2022

  10. Nghiên cứu từ đội ngũ Marketing Science của TikTok về sự đồng cảm của khách hàng ở châu Âu, 2020; Người dùng TikTok ở Anh trong 7 ngày qua, 138 lượt phản hồi; 148 lượt phản hồi


Đừng quên rằng TikTok luôn là đối tác uy tín của doanh nghiệp bạn nhé. Chúng tôi giúp các thương hiệu ra những quyết định tiếp thị thông minh hơn qua một bộ các giải pháp quảng cáo và đội ngũ các chuyên gia. Hãy liên hệ với đối tác quen thuộc tại TikTok của bạn ngay hôm nay để lên lịch tìm hiểu và bắt đầu dùng thử nhé!

Luôn cập nhật những tin tức mới!

Đăng ký bản tin